Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học Bác hết lòng vì sức khỏe người bệnh

08:33 - Thứ Sáu, 26/06/2020 Lượt xem: 15093 In bài viết

ĐBP - Bệnh viện Y học cổ truyền là bệnh viện chuyên khoa hạng III trực thuộc Sở Y tế với 100 giường bệnh; 92 cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế làm việc tại 14 phòng, khoa thực hiện các chức năng khám chữa bệnh, chỉ đạo tuyến, đào tạo cơ sở thực hành, nghiên cứu khoa học… Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cán bộ y, bác sĩ đơn vị luôn nỗ lực tận tâm, trách nhiệm trong công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Ðiều đó đã giúp bệnh viện trở thành địa chỉ tin cậy mỗi khi người bệnh lựa chọn khám, điều trị.

Bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền thăm khám cho bệnh nhân.

Nhớ lời dạy của Bác Hồ “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào”; cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền luôn nêu cao y đức, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách bảo hiểm y tế, miễn giảm viện phí đối với các đối tượng chính sách và người nghèo. Ðặc biệt, đơn vị tích cực thực hiện kế hoạch “Ðổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của Bộ Y tế để nâng cao chất lượng công tác giáo dục tư tưởng và chuyên môn.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Ninh, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền cho biết: Thời gian qua, Ban Giám đốc Bệnh viện chú trọng triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện, chỉ đạo viết thu hoạch việc học và làm theo Bác theo chuyên đề từng năm đối với mỗi tập thể, từng cá nhân, tổ chức đăng ký việc học và làm theo Bác; mời chuyên gia tập huấn quy tắc ứng xử cho 100% cán bộ, viên chức trong đơn vị; cử cán bộ tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về “đổi mới phong cách, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh” do Bộ Y tế và ngành tổ chức... Gắn việc học và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các phong trào đoàn thể; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 05 tại các khoa, phòng trong Bệnh viện... Ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của mỗi cán bộ đảng viên, y bác sĩ được nâng lên rõ rệt, nâng cao trình độ, y đức trong phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Hàng năm, đội ngũ thầy thuốc thường xuyên được học tập nghiên cứu về chính trị, tư tưởng và đạo đức, tự nghiên cứu, tìm tòi phát huy sáng kiến kinh nghiệm trong công tác chuyên môn; cử hàng trăm lượt cán bộ đi tập huấn, đào tạo từ ngắn hạn đến dài hạn và tham gia nhiệt tình trong công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật mới nhằm nâng cao hiệu quả khám, điều trị bệnh. Bệnh viện cũng áp dụng điều trị hiệu quả không chỉ dùng đông y mà còn kết hợp y học hiện đại như triển khai các máy móc hiện đại hỗ trợ chẩn đoán bệnh (máy nội soi tiêu hóa, máy điện não, siêu âm 4D, chụp X-quang kỹ thuật số, oxi cao áp...). Nhờ đó số ngày điều trị trung bình những năm gần đây giảm từ 18 ngày xuống còn 14 - 15 ngày cho một đợt điều trị nội trú.

Ông Tòng Văn Anh, gần 70 tuổi, trú tại xã Thanh Chăn (huyện Ðiện Biên) nhập viện tập phục hồi chức năng liệt nửa người sau tai biến mạch máu não. Ông Anh chia sẻ, trước khi vào viện mọi cử động, lật mình, thay đổi tư thế rất khó khăn và phải có sự hỗ trợ của người nhà. Sau thời gian điều trị tại bệnh viện, được các y bác sĩ nhiệt tình điều trị cũng như hướng dẫn người nhà thực hiện các biện pháp vận động trị liệu kết hợp với các biện pháp vật lý trị liệu nên tình trạng bệnh của tôi chuyển biến rất tích cực, vận động các khớp dễ dàng hơn và tinh thần thoải mái hơn.

Sự nỗ lực của mỗi cán bộ, y bác sĩ, nhân viên bệnh viện được bệnh nhân và nhân dân ghi nhận với tỷ lệ hài lòng trên 95%. Bệnh viện đạt cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp - an toàn hàng năm theo thang bảng chấm trên 90 điểm; chất lượng bệnh viện tăng theo các năm và năm 2019 đạt trung bình 3,39 điểm. Ðặc biệt đầu năm 2020, phòng chống dịch bệnh Covid-19, cán bộ, y bác sĩ bệnh viện luôn sẵn sàng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, góp phần vào thành công trong công tác phòng chống dịch của ngành Y tế và của tỉnh.

Những nỗ lực, tận tâm của mỗi cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền để lại hình ảnh đẹp người thầy thuốc trong lòng nhân dân và góp phần lan tỏa để y đức luôn là niềm tự hào của ngành Y tế nói chung, Bệnh viện Y học cổ truyền nói riêng trên mặt trận phòng, chống bệnh tật và cứu người, góp phần nâng cao chất lượng, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bài, ảnh: Gia Kiên
Bình luận
Back To Top