Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học và làm theo Bác

Chủ tịch xã làm dân vận giỏi

09:40 - Thứ Bảy, 27/11/2021 Lượt xem: 15900 In bài viết

ĐBP - Với cương vị là Chủ tịch UBND xã Thanh Xương (huyện Điện Biên), ông Ngô Minh Cương luôn được nhắc tới là người giỏi công tác dân vận, sống mẫu mực và là tấm gương điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ông Ngô Minh Cương, Chủ tịch UBND xã Thanh Xương (thứ 2 từ trái sang) cùng lãnh đạo xã đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Thanh Xương là xã trung tâm của huyện Điện Biên, trong những năm qua huyện đã tập trung xây dựng các công trình, dự án lớn trên địa bàn xã, như: Dự án khu trung tâm huyện lỵ Pú Tỉu với tổng diện tích 157ha; dự án mở mới và nâng cấp tuyến đường vào trung tâm huyện dài 1,5km; dự án khu dân cư Bom La 13,5ha; dự án xây dựng Nhà máy xử lý nước thải TP. Điện Biên Phủ... Các công trình, dự án cần phải thu hồi đất đã ảnh hưởng đến hàng trăm hộ gia đình trên địa bàn xã.

Xác định khi thực hiện các dự án, một trong những lý do chậm tiến độ là vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng mà nguyên nhân chủ yếu, như: Người dân so bì chính sách giữa các dự án; một số gia đình đòi hỏi lợi ích ngoài quy định pháp luật… Trên cương vị là Chủ tịch UBND xã, ông Ngô Minh Cương đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động đối với từng hộ, nhóm hộ gia đình khác nhau. Đồng thời trực tiếp gặp gỡ trao đổi, phân tích ý nghĩa, tầm quan trọng của các dự án để thuyết phục người dân. Nhờ đó người dân vùng dự án đồng tình, ủng hộ, hiến đất... để triển khai hoàn thành công trình.

Trong dự án xây dựng trung tâm huyện lỵ, ông Cương đã thành lập tổ công tác phối hợp với các cơ quan của huyện tổ chức 7 cuộc họp với 346 người đại diện các gia đình để vận động bàn giao 50ha đất làm mặt bằng xây dựng. Khi huyện triển khai dự án mở mới, nâng cấp tuyến đường vào trung tâm huyện, nhiều hộ dân trên dọc tuyến đường thuộc bản Ten Bua, thôn Thanh Đông 4 chưa nhất trí với chính sách đền bù và tái định cư, gây khó khăn, ảnh hưởng đến việc thực hiện dự án, ông Cương đã trực tiếp gặp gỡ tuyên truyền, đối thoại với nhân dân về việc giải tỏa và bố trí tái định cư cho người dân. Sau hơn 1 tuần vận động, các hộ dân chấp thuận chủ trương và 72 hộ dân đã đồng ý tái định cư, bàn giao mặt bằng góp phần đẩy nhanh tiến độ công trình, đưa vào sử dụng chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Điện Biên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ngoài tham gia giải phóng mặt bằng các công trình do huyện, tỉnh làm chủ đầu tư, phát huy vai trò người đứng đầu, ông Cương cùng với cấp ủy, chính quyền xã đẩy mạnh vận động Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó chú trọng để người dân tham gia bàn bạc và quyết định kế hoạch, biện pháp thực hiện các chủ trương của chính quyền trong việc huy động đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng ở thôn, bản. Nhân dân được bàn, được tôn trọng ý kiến nên đã tham gia đóng góp nhiều ngày công, kinh phí và hàng nghìn mét vuông đất để xây dựng nhà văn hóa, đường giao thông. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, cá nhân ông Cương đã tuyên truyền, vận động 50 hộ dân hiến gần 5.000m2 đất để xây dựng 3 công trình đường giao thông nội bản với tổng chiều dài gần 10km; phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân hiến hơn 500m2 đất xây dựng 3 nhà văn hóa. Đến nay xã Thanh Xương đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng vì công việc, thể hiện rõ nét vai trò, chức trách, ông Ngô Minh Cương được các cấp đánh giá là tấm gương điển hình trong công tác dân vận, học và làm theo Bác; nhân dân tín nhiệm, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư, giúp địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ.

THU PHƯƠNG
Bình luận
Back To Top