Du lịchĐất và người Điện Biên

Tháng 5 lên TP. Điện Biên Phủ

00:00 - Thứ Năm, 07/05/2015 Lượt xem: 1215 In bài viết
ĐBP - Tháng 5, tiết trời Điện Biên Phủ dịu nhẹ, nắng vàng. Hai bên đường Võ Nguyên Giáp những hàng phượng vĩ xen lẫn với hoa bằng lăng đua nở rực rỡ như báo hiệu sự phấn khởi, hân hoan của một tháng thiêng liêng đã ghi dấu vào lịch sử nhân loại. Tháng 5, tháng của chiến thắng vĩ đại còn vang vọng mãi năm châu, chấn động địa cầu bởi những ngày chiến đấu oanh liệt của quân và dân ta, giải phóng Điện Biên, xây dựng nên cuộc sống tươi đẹp ngày hôm nay. 

Không biết tự bao giờ, màu tím của những bông hoa bằng lăng, màu đỏ của hoa phượng vĩ được trồng 2 bên đường Võ Nguyên Giáp và xung quanh TP. Điện Biên Phủ đã mang đến vẻ đặc biệt cho thành phố. Những hàng cây xanh tốt lại đơm hoa rực rỡ vào đúng dịp tháng 5. Sắc hoa lẫn vào cờ, biểu ngữ, lẫn vào những di tích lịch sử, vào con đường và những tòa nhà, khối phố, tô điểm cho thành phố bừng lên sự tuơi sáng, chào đón du khách thập phương tới tham quan, ôn lại lịch sử hào hùng của 61 năm về trước.

Tháng 5, đi bộ dưới những hàng bằng lăng, phượng vĩ, lòng mỗi người bỗng thấy phấn chấn, tự hào bởi những cống hiến, hy sinh của cha anh trong lịch sử, bỗng thấy hân hoan trước những đổi thay và phát triển của mảnh đất anh hùng hôm nay.

Cuộc sống vẫn trôi đi trong hối hả, vội vã của người và xe, lúc yên lặng lúc ồn ào, náo nhiệt, còn những hàng cây tươi thắm thì vẫn âm thầm rủ bóng ôm lấy thành phố thân yêu. Một màu tím của niềm tin chiến thắng, của hy vọng và màu đỏ chói lọi của sự bất khuất, kiên cường theo tháng năm sẽ không phai dấu đang lay động hàng triệu trái tim đồng bào các dân tộc anh em sinh sống trên mảnh đất Điện Biên Phủ và du khách thập phương đến thăm nơi đây...

Những hình ảnh tháng 5 về trên TP. Điện Biên Phủ:


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Phương Liên – Vũ Lợi
Bình luận
Back To Top