Kinh tếĐầu tư

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công năm 2016

08:53 - Thứ Sáu, 16/12/2016 Lượt xem: 3894 In bài viết

ĐBP - Tại Văn bản số 3846/UBND - TH, ban hành ngày 13/12/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn yêu cầu: Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố; giám đốc ban quản lý dự án tỉnh, các chủ đầu tư, đại diện chủ đầu tư... nghiêm túc, quyết liệt tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và kế hoạch vốn đầu tư công năm 2016 thuộc thẩm quyền quản lý.

Trong đó, tập trung thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2016 đảm bảo sử dụng hiệu quả và hoàn thành 100% kế hoạch vốn được giao. Trường hợp không thực hiện giải ngân hết kế hoạch vốn phải kịp thời báo cáo UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư để có biện pháp điều chỉnh thích hợp và chịu trách nhiệm về việc không hoàn thành nhiệm vụ giải ngân trước Chủ tịch UBND tỉnh. Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị giải ngân thấp phải chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến việc chậm trễ trong giải ngân.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư: Đôn đốc tiến độ, giải ngân; theo dõi, rà soát tình hình, tiến độ giải ngân kế hoạch vốn cân đối ngân sách địa phương năm 2016 của các ngành, các huyện, thị xã, thành phố giải ngân đạt dưới 50% kế hoạch vốn năm 2016. Tổng hợp các nội dung kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân các đơn vị giải ngân thấp; đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh điều chỉnh kế hoạch vốn theo quy định hiện hành. Sở Kế hoạch và Đầu tư theo dõi sát tiến độ giải ngân các chương trình mục tiêu vốn ngân sách Trung ương, dự án sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài. Tham mưu cho UBND tỉnh kiến nghị các bộ, ngành Trung ương điều chỉnh kế hoạch vốn của các dự án hoàn thành, hết nhu cầu giải ngân kế hoạch vốn 2016 cho các dự án khác. Đồng thời, Sở chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và Kho bạc Nhà nước tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát các dự án sử dụng vốn đầu tư công.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Nội vụ tổng hợp các đơn vị giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2016 đạt tỷ lệ thấp hoặc không hoàn thành nhiệm vụ giải ngân để tham mưu cho UBND tỉnh xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan làm cơ sở bình xét thi đua khen thưởng.

Đ.T
Bình luận
Back To Top