Kinh tếĐầu tư

Dự án nâng cấp tuyến đường từ Quốc lộ 12 đến trung tâm xã Hừa Ngài

Đáp ứng sự mong đợi của người dân

16:10 - Thứ Tư, 27/12/2017 Lượt xem: 14437 In bài viết
ĐBP - Sau khoảng 1 năm thi công xây dựng, đến thời điểm này, Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bê tông cấp IV từ Quốc lộ 12 đến trung tâm xã Hừa Ngài (huyện Mường Chà) đang dần hình thành một con đường bê tông phẳng phiu, thoáng đãng. Những hạng mục cuối cùng đang được nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công, nhằm sớm đưa công trình vào khai thác, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

 

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Tùng Lâm sử dụng máy móc vào thi công nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện công trình.

Chỉ còn 800m mặt đường bê tông nữa thì dự án mới hoàn thành, nhưng nhiều ngày nay, xe máy chở ngô, vật liệu và người dân đã đi lại rất tấp nập; trẻ em nô nức đạp xe, chơi đùa trên con đường rộng rãi. Chứng kiến khung cảnh đó khiến chúng tôi cũng vui theo. Nhìn con đường đang được đổ những khối bê tông cuối cùng, ông Lý A Chu, Phó Chủ tịch UBND xã Hừa Ngài bộc bạch: “Con đường này trước đây đầy “ổ voi, ổ gà” nối tiếp nhau; trời nắng thì bụi mù mịt, còn trời mưa thì lầy lội. Vì đây là con đường chính để đến trung tâm xã nên dù đi lại khó khăn, bà con vẫn phải vượt qua ổ voi, ổ gà để vận chuyển nông sản mà không còn lựa chọn nào khác. Trải qua nhiều khó khăn, vất vả, nay nhìn thấy từng đoạn đường được bê tông hóa, chính quyền, người dân xã Hừa Ngài rất phấn khởi. Có lẽ, khi con đường hoàn thành không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong xã mà còn phục vụ cả người dân các xã lân cận như: Huổi Lèng, Nậm Nèn, Pa Ham. Bởi vì nếu đi đường này để đến các xã trên sẽ gần và thuận tiện hơn. Hiện nay, dự án đang triển khai cơ bản thuận lợi và đáp ứng tiến độ đề ra. Theo đó, công trình sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn xã và khu vực lân cận”.

Về phía nhà thầu, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Tùng Lâm cũng đang đốc thúc công nhân tích cực làm việc để đưa con đường vào sử dụng trong thời gian sớm nhất. Chỉ đạo công nhân tại công trình, anh Nguyễn Văn Luân, Kỹ sư của Công ty cho biết: Để tiến độ thi công được thực hiện nhanh và hiệu quả, ngay từ khi triển khai thi công, đơn vị đã huy động toàn bộ công nhân, kỹ sư và máy móc của công ty tham gia thi công công trình. Đến thời điểm này, công trình còn khoảng 800m cuối cùng, đơn vị duy trì khoảng 50 công nhân, 3 máy xúc, 1 máy lu, 1 máy ủi, 7 ô tô các loại. Anh em công nhân sẽ cố gắng thực hiện các hạng mục còn lại để đến hết tháng 12 hoàn thành công trình, đưa vào sử dụng, giúp nhân dân đi lại thuận tiện hơn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Văn Ngọc, Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Mường Chà, cho biết: Dự án đường giao thông từ Quốc lộ 12 đến trung tâm xã Hừa Ngài được khởi công cuối năm 2016, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2017, với tổng chiều dài gần 11km, mặt đường rộng 3,5m theo tiêu chuẩn công trình giao thông cấp IV. Dự án có tổng mức đầu tư 26 tỷ đồng từ nguồn vốn hỗ trợ thực hiện theo Quyết định số 293/QĐ-TTg ngày 5/2/2013 của Thủ tướng Chính phủ. Trong quá trình thi công, dự án gặp không ít khó khăn do xa trung tâm; xa cơ sở cung cấp nguyên vật liệu và nguồn nước. Ngoài ra, thời tiết mưa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công công trình. Vì đây là tuyến đường chính vào trung tâm xã, người dân đi lại đông, trong lúc thi công thường xuyên phải tạm dừng để bà con lưu thông qua đây. Dù khó khăn là vậy nhưng để đảm bảo đúng tiến độ, Ban Quản lý dự án huyện đã phối hợp với đơn vị thi công, các cơ quan liên quan nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục tận thu đá, hồ sơ công trình. Đồng thời, huy động tối đa máy móc, nhân lực để hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đã được phê duyệt; phấn đấu đến cuối năm 2017 sẽ hoàn thành tuyến đường để bàn giao, đưa vào sử dụng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho nhân dân và góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, giao lưu thương mại hàng hóa tại địa phương.

Vậy là niềm mong mỏi của người dân xã Hừa Ngài về con đường rộng rãi, khang trang, sạch đẹp đã thành hiện thực. Chỉ ít ngày nữa thôi, con đường hoàn thành sẽ không chỉ mang đến niềm vui, đáp ứng sự mong đợi của người dân, mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã.

Bài, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top