Kinh tếĐầu tư

Doanh nghiệp Nga đầu tư gần 1 tỷ USD vào các dự án tại Việt Nam

09:19 - Thứ Năm, 06/09/2018 Lượt xem: 6503 In bài viết
Theo thông tin của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tổng vốn đăng ký các dự án đầu tư trực tiếp của Liên bang Nga tại Việt Nam đạt gần 1 tỷ USD, xếp thứ 22 trong số các nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Các dự án đầu tư của Liên bang Nga tập trung chủ yếu vào các ngành dầu khí, công nghiệp chế tạo, khai khoáng, giao thông vận tải, viễn thông, nuôi trồng và đánh bắt hải sản.

 

Một góc giàn CNTT số 2 mỏ Bạch Hổ.

Việt Nam có 18 dự án đầu tư sang Liên bang Nga với tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng vốn là 2,4 tỷ USD (tính đến cuối tháng 3-2018); trong đó chủ yếu là đầu tư các dự án của Liên doanh Rusvietpetro, Công ty cổ phần Đầu tư Trung tâm thương mại Hà Nội-Moskva và Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến tại Moskva của TH True Milk.

Tổ công tác cấp cao Việt-Nga về các dự án đầu tư ưu tiên được thành lập theo quyết định của lãnh đạo cấp cao hai nước từ năm 2012.

Đến nay có tổng cộng 17 dự án nằm trong Danh mục các dự án đầu tư ưu tiên Việt-Nga, đã được thông qua tại Khóa họp lần thứ 20 Ủy ban liên Chính phủ Việt-Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật.

Các dự án này thuộc các lĩnh vực dầu khí, giao thông vận tải, nông nghiệp, điện lực, xây dựng, công nghiệp và công nghệ cao. 

Hiện tại, hai bên đang phối hợp soạn thảo, trao đổi và thống nhất về lộ trình cụ thể triển khai 17 dự án này. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top