Xã hộiĐịa chỉ cần chia sẻ

Địa chỉ mong được sẻ chia

Cháu Lê Thế Sơn bị suy tủy cần được giúp đỡ

00:00 - Thứ Sáu, 01/04/2016 Lượt xem: 2534 In bài viết
ĐBP - Chưa đầy 5 tuổi, cháu Lê Thế Sơn, khu xóm trọ Huy Toan, tổ dân phố 5, phường Tân Thanh (TP. Điện Biên Phủ) đã bị bệnh hiểm nghèo: suy tủy. Gia đình cháu hoàn cảnh nghèo khó, vẫn phải đi thuê trọ, thu nhập của gia đình không đáng là bao, rất cần sự giúp đỡ của toàn xã hội.
Cháu Lê Thế Sơn - bị bệnh suy tủy, ước mơ giản dị được tới trường.

Anh Lê Thế Bằng, bố của cháu Lê Thế Sơn, cho biết: Khi sinh ra, cháu khỏe mạnh bình thường. Cuối năm 2014, thấy Sơn xanh xao, hay bị chảy máu cam, gia đình anh đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thì chỉ được biết cháu bị thiếu máu. Sau đó, Sơn được xác định mắc căn bệnh suy tủy và phải chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Khi Sơn chưa lâm bệnh, gia đình chỉ tạm đủ sống. Bố Sơn là cán bộ Trung tâm Khuyến nông tỉnh, còn mẹ buôn bán rau ngoài chợ Trung tâm 1. Cả gia đình ngày càng vất vả khi viện phí của Sơn ngày càng nhiều. Ngoài ra Sơn còn có 1 em gái nhỏ, mới 11 tháng tuổi nên khó khăn chồng chất khó khăn.

Tâm sự với chúng tôi, anh Lê Thế Bằng, cho biết: Tôi phải xin nghỉ việc cơ quan một thời gian để đưa cháu đi điều trị, sau đó nhờ ông bà ngoại lên Hà Nội trông cháu, thuê trọ gần Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để tiện lên khám và chăm sóc cháu. Chị Quỳnh, mẹ cháu Sơn kể trong nước mắt: Thu nhập của gia đình chị hiện chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi của chồng và đi chợ bán rau nhưng số tiền đó quá ít, lo ăn uống, thuê nhà hàng ngày còn chưa đủ. Cháu Sơn hiện tại đã phải nghỉ học tại Trường Mầm non 7/5 được hơn 1 năm rồi. Trước đây, gia đình mong cháu khỏe mạnh, chăm ngoan, học giỏi nhưng bây giờ chỉ mong sao cháu có thể sống thêm từng ngày.

Cháu Sơn phải truyền máu đều đặn 1 lần/tháng để duy trì sự sống. Để cháu được khỏe mạnh và đến trường, các bác sỹ tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chỉ định phải ghép tủy nhưng chi phí khoảng 1 tỷ đồng, tỷ lệ thành công đạt 60%. Hiện tại, gia đình không đủ sức lo cho cháu vì đã vay mượn khắp nơi từ gia đình và cơ quan, đồng nghiệp để điều trị cho Sơn trong thời gian qua. Cháu Sơn đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với gia đình qua số điện thoại của anh Lê Thế Bằng 01295.900.999, khu xóm trọ Huy Toan, tổ dân phố 5, phường Tân Thanh.

                    Hoàng Khắc Tân

(Trung tâm Khuyến nông tỉnh)

Bình luận
Back To Top