Xã hộiĐịa chỉ cần chia sẻ

Khởi đầu mới cho 3 trẻ bị bỏ rơi

09:24 - Thứ Năm, 13/04/2017 Lượt xem: 44621 In bài viết
ĐBP - Như thông tin chúng tôi đã phản ánh trong bài “Cứu giúp 3 mảnh đời bất hạnh” đăng trên Báo điện tử Điện Biên Phủ ngày 25/11/2016 về việc 3 đứa trẻ bị bỏ rơi ở tổ dân phố 18, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ. Với nhiều nỗ lực của nhóm thiện nguyện và những tấm lòng hảo tâm, suốt thời gian qua các cháu đã được nuôi dưỡng khá chu đáo. 

Hai cháu lớn thì được đón về ở tạm với gia đình anh em bên nội, ngoại của các cháu, còn cháu bé nhất vẫn được các thành viên của nhóm thiện nguyện thay nhau chăm sóc và nuôi dưỡng. Đến nay cháu Thành (Thanh) và cháu bé nhất cũng đã được làm giấy khai sinh nhờ sự nỗ lực của nhóm thiện nguyện và sự trợ giúp của Trung tâm Hỗ trợ pháp lý thuộc Sở Tư pháp.

Sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt nên 3 anh em nhận được sự quan tâm hỗ trợ của nhiều người. Nhưng vì không thuộc trường hợp theo quy định nên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ cũng không thể nhận các cháu về nuôi. Do vậy, tương lai của các cháu vẫn chưa có được một sự đảm bảo chắc chắn, ổn định lâu dài khi bố cháu đang thuộc diện bị công an điều tra còn mẹ cháu thì đi đâu không rõ.

 

Cháu Thành và cháu Thảo khi ở nhà trọ thuộc Tổ 18, Phường Him Lam.

Trong cuộc họp chiều 11/4 do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ chì phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan và đại diện nhóm thiện nguyện đã bàn để thống nhất đưa ra giải pháp đảm bảo quyền được chăm sóc, bảo vệ và nuôi dưỡng cho các cháu. Kết luận cuộc họp: Cháu lớn Vũ Văn Thành (7 tuổi) và cháu thứ 2 Vũ Phương Thảo (3 tuổi) sẽ được Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh nhận nuôi dưỡng; còn cháu nhỏ Vũ Minh Thắng (1 tuổi) đang được các thành viên của nhóm thiện nguyện nuôi dưỡng, sẽ được cơ quan liên quan vận động gia đình để hoàn thiện thủ tục cho cháu được thành viên của nhóm thiện nguyện nhận làm con nuôi.

Kết luận này đã mở ra một tương lai cho các cháu và giải tỏa được những băn khoăn trong dư luận. Xã hội vẫn còn nhiều số phận không may mắn, những hoàn cảnh éo le cần được sẻ chia; sự chung tay giúp sức của những tấm lòng hảo tâm và sự vào cuộc linh hoạt, kịp thời của các ban, ngành, đoàn thể sẽ làm bớt đi những mảnh đời bất hạnh.

Bài, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top