Xã hộiĐịa chỉ cần chia sẻ

Mong những tấm lòng hảo tâm cứu giúp cháu Nguyễn Bảo Khang

15:37 - Thứ Sáu, 10/11/2017 Lượt xem: 51151 In bài viết
ĐBP - Chưa đầy 1 năm tuổi, cháu Nguyễn Bảo Khang, trú tại bản Hồng Phong, xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo đã phải vật lộn với căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp tại Việt Nam. Hiện nay, vì hoàn cảnh khó khăn, gia đình không có điều kiện đưa cháu Khang đi điều trị bệnh.

Trong căn nhà gỗ tối tăm, lụp xụp, chị Cà Thị Hiền, mẹ cháu Khang chia sẻ: “Khang là con đầu lòng của vợ chồng tôi. Từ khi sinh ra, cháu đã có biểu hiện co cứng 2 khớp chân trên và dưới, kèm theo vàng da. Nhận thấy con không phát triển bình thường, gia đình tôi đã vay mượn tiền đưa con về khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội). Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán con tôi mắc bệnh viêm gan và hội chứng ARC, đây là hội chứng bệnh hiếm gặp, tại Việt Nam hiện chưa có biện pháp chữa trị”.


Bệnh tình của cháu Nguyễn Bảo Khang diễn biến theo chiều hướng xấu nếu không được chữa trị kịp thời.

Nhìn thấy cháu Khang, chúng tôi không khỏi thương cảm, xót xa. Do mang bệnh trong người nên cháu Khang không phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Đã được 9 tháng tuổi nhưng cháu vẫn chưa biết lẫy, biết bò; không biết cười; cân nặng chỉ 4kg, cơ thể gầy gò, cánh tay và chân nhỏ bé nhưng phần bụng lại phình to, đặc biệt da cháu rất vàng và nứt nẻ.

Được biết, theo chẩn đoán của bác sỹ, bệnh tình của cháu Khang diễn biến theo chiều hướng xấu nếu không được chữa trị kịp thời. Tuy nhiên, để chữa trị bệnh cho cháu Khang, phải đưa đi Thái Lan hoặc Hàn Quốc thì mới có phương pháp điều trị, nhưng chi phí rất cao. Trong khi đó, gia đình lại thuộc diện hộ nghèo nên không thể có điều kiện để đưa con đi chữa bệnh.

Ông Lê Văn Dư, Trưởng bản Hồng Phong cho biết: “Nắm được hoàn cảnh của cháu Khang, tôi đã làm đơn gửi chính quyền xã Mường Mùn, đề nghị có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ gia đình cháu. Hiện nay vì hoàn cảnh khó khăn, cháu Khang không được đưa đi chữa bệnh. Vì vậy, rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ở khắp mọi miền, để cháu Khang có thể hy vọng được cứu chữa kịp thời”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Báo Điện Biên Phủ, tài khoản 8900 2110 00021, tại Ngân hàng NN & PTNT  Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Điện Biên (ngoài bì ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Bảo Khang). Báo Điện Biên Phủ sẽ chuyển đến gia đình cháu Khang ngay khi tiếp nhận sự ủng hộ của bạn đọc; hoặc gửi trực tiếp đến gia đình cháu Khang theo địa chỉ: Chị Cà Thị Hiền, SĐT 01674688987, đội 4, bản Hồng Phong, xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Bài, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top