Xã hộiĐịa chỉ cần chia sẻ

Cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi tại phường Mường Thanh vẫn chưa được nhận nuôi

15:06 - Thứ Ba, 07/05/2019 Lượt xem: 49875 In bài viết

ĐBP - Sau 3 ngày được phát hiện, trường hợp cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi tại tổ dân phố 28, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ vẫn chưa được người nhà đến nhận.

 

Cháu bé được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bà Bùi Thị Khanh, Phó Chủ tịch UBND phường Mường Thanh, cho biết: “6 giờ sáng ngày 4/5, người dân tại tổ dân phố 28 phát hiện 1 cháu bé sơ sinh được để bên lề đường. Cháu bé khoảng 2 - 3 ngày tuổi, là nữ, nặng 3,2kg, thể trạng khỏe mạnh, không có khuyết tật trên cơ thể. UBND phường đã tiếp nhận và trích kinh phí mua sắm đồ dùng cần thiết, đưa cháu vào thăm khám, xét nghiệm và chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh”.

Bà Khanh cho biết thêm, từ khi tiếp nhận cháu bé có rất nhiều cuộc điện thoại của các cặp vợ chồng ở nhiều nơi gọi đến xin nhận cháu làm con nuôi và có 1 gia đình đã làm đơn xin con nuôi gửi đến UBND phường. UBND phường vừa gửi đi thông báo về trường hợp cháu bé đến các xã, phường trên địa bàn, thông tin đến người dân nếu ai là người thân của cháu thì đến đưa cháu về. Theo đúng quy định sau 30 ngày, bố mẹ cháu không có mặt thì phường sẽ tổ chức xét duyệt, phỏng vấn các gia đình có nguyện vọng xin con nuôi để cháu có một mái ấm mới.


Bảo Anh
Bình luận
Back To Top