Kinh tếĐiện & đời sống

EVN cách ly bộ phận vận hành hệ thống điện để bảo đảm an toàn

10:28 - Thứ Ba, 11/05/2021 Lượt xem: 1484 In bài viết

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản chỉ đạo các Tổng công ty, Công ty Điện lực trực thuộc thực hiện cách ly đối với bộ phận vận hành hệ thống điện, đồng thời yêu cầu nhân viên điện lực tại các tỉnh đang có dịch ở lại công sở.

Đội ngũ cán bộ, kỹ sư vận hành được cách ly nhằm bảo đảm vận hành an toàn hệ thống.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, từ cuối tháng 4/2021 trở lại đây đã xuất hiện nhiều ổ dịch COVID-19 mới ở nhiều tỉnh/ thành phố, số trường hợp nhiễm dịch trong cộng đồng tăng nhanh, diễn biến rất phức tạp, khó lường và có nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng.

Để đảm bảo đáp ứng yêu cầu vận hành an toàn, liên tục hệ thống điện quốc gia, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện gấp các biện pháp cấp bách, ứng phó với diễn biến phức tạp của đợt dịch bệnh COVID-19 mới.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 10/5, Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, các Trung tâm Điều độ Hệ thống điện ở 3 miền, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin triển khai phương án ăn/ở tập trung cho các CBCNV trực vận hành.

Đối với các tỉnh/thành phố có ca bệnh COVID-19 dương tính trong cộng đồng, EVN yêu cầu CBCNV vận hành của các nhà máy điện, các trạm biến áp 500 kV, các Trung tâm điều khiển xa ở các tỉnh/thành phố tổ chức ở tập trung tại đơn vị sau ca trực. Các biện pháp như trên được duy trì thực hiện cho đến khi có thông báo mới của EVN. Các đơn vị cần chuẩn bị điều kiện để sẵn sàng bố trí làm việc tại các vị trí điều khiển dự phòng, đồng thời thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương để đảm bảo triển khai hiệu quả, phù hợp thực tế. Các đơn vị còn lại thực hiện theo đúng hướng dẫn như các văn bản của EVN đã ban hành trong thời gian vừa qua.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 của EVN cũng đã yêu cầu tất cả các đơn vị của ngành điện nghiêm túc thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch theo chỉ đạo của Tập đoàn và địa phương, đặc biệt là khai báo y tế, không tụ tập đông người, không ra ngoài, không đến bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh khác khi không cần thiết, nghiêm túc thực hiện theo đúng hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. Căn cứ diễn biến tình hình dịch tại địa phương, các đơn vị chủ động bố trí làm việc từ xa cho một phần CBCNV của đơn vị.

Với tinh thần chủ động, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cấp bách, EVN đã và đang cố gắng nỗ lực để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đặc biệt là yêu cầu đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày 23/5 tới đây.

P.V (theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top