Chính trịĐối ngoại

Chủ tịch Quốc hội CH Pháp kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam

00:00 - Thứ Ba, 22/03/2016 Lượt xem: 2141 In bài viết
Ngày 21-3, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp Chủ tịch Quốc hội CH Pháp C.Bác-tô-lông và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Pháp đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng.

Đánh giá cao vai trò của Pháp trong thành công của Hội nghị Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 21 (COP21), đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp và tham gia thực hiện các cam kết này. Hiện, quan hệ giữa TP Hồ Chí Minh và các địa phương của Pháp rất tích cực và sôi động. Hai bên cũng thường xuyên trao đổi về văn hóa, giáo dục. Về kinh tế, hiện Pháp có 175 dự án đầu tư tại TP Hồ Chí Minh với tổng vốn 850 triệu USD. Thành phố luôn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Pháp, đến đầu tư tại đây.

Chủ tịch Quốc hội CH Pháp C.Bác-tô-lông chia sẻ quan điểm thống nhất về những vấn đề phát sinh trong quá trình phát triển đô thị của TP Hồ Chí Minh, trong đó gắn phát triển với chăm lo đời sống cho người dân. Về hợp tác kinh tế, Chủ tịch Quốc hội CH Pháp cho rằng, những lĩnh vực ưu tiên phát triển của TP Hồ Chí Minh cũng là những lĩnh vực mà doanh nghiệp Pháp có kinh nghiệm, cho nên hai bên có thể hợp tác trong quá trình phát triển; đồng thời, các địa phương của Pháp luôn sẵn sàng hợp tác với TP Hồ Chí Minh.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội CH Pháp C.Bác-tô-lông và Đoàn đại biểu cấp cao QH Pháp tới thăm một số cơ sở kinh tế tại TP Hồ Chí Minh. Tối cùng ngày, Đoàn rời TP Hồ Chí Minh, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top