Chính trịĐối ngoại

Hội nghị “Tăng cường quan hệ đối tác Á – Âu toàn diện trong thế kỷ XXI”

00:00 - Thứ Sáu, 15/04/2016 Lượt xem: 2068 In bài viết
Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 14-4, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình thông báo: “Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Diễn đàn hợp tác Á – Âu ASEM (1996 – 2016), trong ngày 20-4-2016 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao sẽ tổ chức Hội nghị với chủ đề “Tăng cường quan hệ đối tác Á – Âu toàn diện trong thế kỷ XXI”. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh sẽ tham dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

Việt Nam, một trong những thành viên sáng lập ASEM, vẫn luôn coi ASEM là diễn đàn đối thoại quan trọng và có quy mô lớn nhất giữa hai châu lục Á – Âu, góp phần thúc đẩy xu thế hợp tác, liên kết khu vực và quốc tế. Hội nghị này sẽ thảo luận, đánh giá hợp tác ASEM 20 năm qua; cơ hội và thách thức đối với ASEM trước những chuyển biến mới ở cả hai châu lục Á và Âu; tầm nhìn hợp tác ASEM trong thập kỷ tới; đề xuất tăng cường quan hệ đối tác Á – Âu thế kỷ XXI và các biện pháp nâng cao hiệu quả đóng góp của Việt Nam cho ASEM”.

Cũng trong buổi họp báo ngày 14-4, Người Phát ngôn cho biết:

“Phiên họp đầu tiên của Dự án “Thành lập mạng lưới các thành phố văn hóa của Diễn đàn hợp tác Đông Á – Mỹ La-tinh” sẽ được tổ chức tại Thành phố Huế từ ngày 28 - 30/4/2016.

Dự án “Thành lập mạng lưới các thành phố văn hóa của Diễn đàn hợp tác Đông Á – Mỹ La-tinh” là sáng kiến của Việt Nam đưa ra và được thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao lần thứ 7 của Diễn đàn hợp tác Đông Á – Mỹ La-tinh (FEALAC) năm 2015. Phiên họp đầu tiên của Dự án sẽ tập trung vào 2 nội dung chính: Thảo luận chuyên đề “Di sản văn hóa và phát triển bền vững”;  “Xem xét việc thành lập Mạng lưới các thành phố văn hóa của FEALAC”, đồng thời giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong các vấn đề văn hóa, bảo tồn di sản và phát triển bền vững”.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top