Chính trịĐối ngoại

Thực hiện hiệu quả thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và hội nhập quốc tế trong tình hình mới

08:35 - Thứ Sáu, 26/08/2016 Lượt xem: 4183 In bài viết
ĐBP - Đó là mục tiêu của Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và hội nhập quốc tế do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cùng Bộ Tư lệnh Hải Quân phối hợp tổ chức trong 2 ngày (25 – 26/8) tại Học viện Hải quân (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Dự hội nghị có 160 đại biểu là cán bộ, phóng viên các cơ quan báo Đảng của 29 tỉnh, thành phố và các đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân đóng quân trên địa bàn từ Đà Nẵng đến  Bình Thuận. Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cùng Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Hải quân đồng chủ trì hội nghị.

Các đại biểu đã được quán triệt, học tập 6 chuyên đề: Cơ hội và thách thức của Việt Nam khi tham gia các Hiệp định thương mại tự do; đường lối, chính sách và hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta; vai trò, trách nhiệm của báo chí và các giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo; các biện pháp hòa bình giải quyết tranh chấp ở biển đông và vụ kiện giữa Philippines và Trung Quốc; tình hình biển đảo gần đây và kết quả hoạt động bảo vệ chủ quyền của Hải quân Nhân dân Việt Nam; công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại trong tình hình mới.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo trong nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Các cơ quan báo Đảng địa phương cần tích cực phối hợp với các cơ quan, lực lượng chức năng chủ động thực hiện nhiệm vụ này thường xuyên, chính xác, kịp thời.

Sau khi kết thúc các chuyên đề lý thuyết, đại biểu dự hội nghị được tham quan Tàu buồm 286 Lê Quý Đôn và Trung tâm Huấn luyện mô phỏng của Học viện Hải quân.

Hà Nguyễn
Bình luận
Back To Top