Chính trịĐối ngoại

Lãnh đạo Việt Nam viếng lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro

15:44 - Thứ Ba, 29/11/2016 Lượt xem: 5377 In bài viết
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng nay đã đến viếng lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro tại Đại sứ quán Cuba.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thứ ba từ phải sang, chia sẻ với ông Herminio Lopez Diaz, Đại sứ Cuba tại Việt Nam về mất mát to lớn của nước bạn.

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến đặt vòng hoa viếng, ghi sổ tang tưởng niệm cựu chủ tịch Fidel Castro.

 

"Đồng chí Fidel là người bạn lớn, người đồng chí, anh em gần gũi và thân thiết của lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong suốt 50 năm qua", Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi sổ tang tưởng nhớ cựu chủ tịch Cuba.

 

Theo Đại sứ Diaz, khoảng 200 người Việt Nam đã đến Đại sứ quán viếng cựu chủ tịch Castro trong sáng nay, trong đó có những người từng học tập ở Cuba.

 

Ông Fidel Castro là người đã ghi danh Cuba vào lịch sử nhân loại với cuộc cách mạng lật đổ chế độ độc tài Batisa, dẫn dắt Cuba đến con đường độc lập ngày nay.

 

"Chúng tôi rất cảm động khi có đại diện của Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba, những người đã học tập ở Cuba đến đây, thể hiện tình cảm của người dân Việt Nam với cựu chủ tịch Fidel trong mối quan hệ lịch sử của chúng ta", Đại sứ nói thêm.
Theo CAND
Bình luận
Back To Top