Chính trịĐối ngoại

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam

08:31 - Thứ Năm, 04/05/2017 Lượt xem: 7207 In bài viết
ĐBP - Ngày 3/5, ngài Bertrand Lortholary - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam và các thành viên trong đoàn công tác đã thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Điện Biên. Tiếp đoàn đại sứ có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn đã thông báo một số thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh nổi bật của Điện Biên trong năm qua và cho biết Điện Biên nhận được nhiều sự hỗ trợ, đầu tư từ các dự án của Pháp trong lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, giáo dục, y tế... mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Đồng chí Mùa A Sơn cũng mong muốn Đại sứ quán hỗ trợ để nhân rộng mô hình triển khai dự án trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là mô hình tăng gia sản xuất, phát triển nông - ngư nghiệp của địa phương trong giai đoạn tiếp theo. Thông qua ngài đại sứ, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục giới thiệu về tỉnh Điện Biên để các doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức phi chính phủ của Pháp có thể đến khảo sát, hỗ trợ đầu tư vào địa bàn.  

 

Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên tặng quà lưu niệm cho ngài Bertrand Lortholary - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam.

Ngài Bertrand Lortholary - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền cộng hòa Pháp tại Việt Nam, cảm ơn sự đón tiếp mà tỉnh Điện Biên dành cho đoàn. Ngài Bertrand Lortholary bày tỏ phấn khởi, vui mừng trước những đổi thay của tỉnh Điện Biên và hiệu quả của các dự án, chương trình do Chính phủ Pháp hỗ trợ; đồng thời, ghi nhận những ý kiến của lãnh đạo tỉnh Điện Biên để chuyển đến Chính phủ Pháp cùng các cơ quan liên quan để xem xét, hỗ trợ Điện Biên trong thời gian tới.

Trước đó, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm các gia đình tại bản Phượn, xã Thanh Yên (huyện Điện Biên) tham gia mô hình nuôi lợn do Dự án AFD tài trợ.

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top