Chính trịĐối ngoại

Hội nghị Bộ trưởng giữa kỳ lần thứ 3 các nước đàm phán RCEP

08:39 - Thứ Ba, 23/05/2017 Lượt xem: 5706 In bài viết
Ngày 22-5, Hội nghị Bộ trưởng giữa kỳ lần thứ 3 các nước đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của bộ trưởng 15 nước thành viên tham gia đàm phán RCEP.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, RCEP đã và đang được các bên nỗ lực đàm phán với mong muốn tăng cường, mở rộng hội nhập kinh tế trên cơ sở quan hệ hợp tác tích cực hiện có giữa ASEAN cùng 6 đối tác gồm: Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và New Zealand.

 

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng Hiệp định RCEP sẽ tạo khuôn khổ ổn định, thống nhất, tạo thuận lợi và thúc đẩy hơn nữa luồng lưu chuyển thương mại hàng hóa, dịch vụ và đầu tư trong khu vực. Bên cạnh đó, trong bối cảnh một số nền kinh tế lớn trong khu vực và trên thế giới có động thái bảo hộ thương mại, việc kết thúc đàm phán RCEP sẽ truyền đi thông điệp rõ ràng, nhất quán về chính sách mở cửa, tăng cường hội nhập kinh tế của các nước trong khu vực, góp phần tăng sức hấp dẫn của nền kinh tế các nước RCEP. Việt Nam ủng hộ việc kết thúc về cơ bản đàm phán Hiệp định này trong năm 2017.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top