Chính trịĐối ngoại

Việt Nam - Nhật Bản tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp kết nối đầu tư, kinh doanh

15:09 - Thứ Sáu, 03/11/2017 Lượt xem: 4222 In bài viết

Chiều 2-11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Saitama (Nhật Bản) Kiyoshi Ueda đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Hoan nghênh Tỉnh trưởng Kiyoshi Ueda và đoàn đại biểu cấp cao của tỉnh Saitama sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp, đi vào chiều sâu và thực chất của mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Saitama (Nhật Bản) Kiyoshi Ueda. 

Trong hơn 20 năm qua, Nhật Bản luôn là nhà tài trợ lớn nhất cho Việt Nam với tổng vốn ODA khoảng 25 - 27 tỷ USD, chủ yếu được dành cho phát triển cơ sở hạ tầng. Nhật Bản là nhà đầu tư lớn thứ hai, với trên 46 tỷ USD trong hơn 3.500 dự án đang hoạt động, trong đó có vốn đầu tư của nhiều tập đoàn hàng đầu; là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Việt Nam với kim ngạch song phương năm 2016 đạt gần 30 tỷ USD…

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, chủ trương nhất quán của Nhà nước Việt Nam là ưu tiên thúc đẩy quan hệ “Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á” giữa Việt Nam và Nhật Bản, coi Nhật Bản là đối tác tin cậy, lâu dài trên tất cả các lĩnh vực.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top