Chính trịĐối ngoại

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Tập đoàn J.P.Morgan

15:24 - Thứ Năm, 03/05/2018 Lượt xem: 4289 In bài viết
Chiều 3/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Jamie Dimon, Chủ tịch Tập đoàn J.P.Morgan (Hoa Kỳ).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao vai trò trên thị trường tài chính quốc tế của J.P.Morgan, Tập đoàn có nhiều hoạt động đầu tư, hợp tác tích cực tại Việt Nam trong nhiều năm qua và gần đây tích cực tham gia quá trình cổ phần hoá các doanh nghiệp lớn của Việt Nam.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Jamie Dimon, Chủ tịch Tập đoàn J.P.Morgan (Hoa Kỳ).

Nhấn mạnh Việt Nam và Hoa Kỳ đang có mối quan hệ tốt đẹp, Thủ tướng mong muốn J.P.Morgan có nhiều đóng góp thúc đẩy mối quan hệ này. Việt Nam đang tiến hành phát triển, tái cơ cấu nền kinh tế, cho nên rất cần những đối tác lớn như tập đoàn J.P.Morgan tham gia. Chính phủ Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn, doanh nghiệp Hoa Kỳ, trong đó có J.P.Morgan làm ăn thành công tại Việt Nam.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, Việt Nam đang không ngừng hoàn thiện, cải thiện môi trường đầu tư, khuyến khích các tập đoàn lớn của Hoa Kỳ vào làm ăn tại Việt Nam trên những lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, năng lượng, công nghệ cao... Với uy tín và kinh nghiệm của mình, Thủ tướng đề nghị J.P.Morgan là cầu nối, khuyến khích mạnh hơn nữa các doanh nghiệp Hoa Kỳ vào Việt Nam. 

Ông Jamie Dimon bày tỏ ấn tượng về kinh tế Việt Nam với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và đang tích cực cải cách kinh tế sâu rộng. Tập đoàn luôn mong muốn làm ăn lâu dài tại Việt Nam, qua đó cung cấp những dịch vụ tài chính tốt nhất cho các đối tác, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng.

Chủ tịch Tập đoàn J.P.Morgan cũng cho rằng, Chính phủ Việt Nam đang đi đúng hướng trong phát triển kinh tế, nhất là tái cơ cấu hệ thống ngân hàng và cổ phần hoá và Tập đoàn sẵn sàng tham gia đóng góp vào quá trình này.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top