Chính trịĐối ngoại

Hội đàm giữa Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên và Tòa án Nhân dân tỉnh Phoong Sa Lỳ lần thứ 4/2018

14:12 - Thứ Hai, 21/05/2018 Lượt xem: 4891 In bài viết
ĐBP - Ngày 21/5, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Điện Biên tổ chức Hội đàm với TAND tỉnh Phoong Sa Lỳ (nước Cộng hòa DCND Lào). Buổi hội đàm nhằm đánh giá kết quả 2 năm thực hiện Biên bản ghi nhớ ký năm 2016 giữa TAND tỉnh Điện Biên với TAND tỉnh Phoong Sa Lỳ và một số định hướng hợp tác trong thời gian tới; thảo luận và ký kết Biên bản ghi nhớ giai đoạn 2018-2020.

 

Đại diện TAND tỉnh Điện Biên và TAND tỉnh Phoong Sa Lỳ ký kết biên bản ghi nhớ.

Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và TAND tối cao hai nước, trong những năm qua, TAND tỉnh Điện Biên với chức năng nhiệm vụ của mình đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, của ngành Tòa án và của tỉnh Điện Biên về công tác đối ngoại, đặc biệt là hợp tác với TAND các tỉnh Bắc Lào về pháp luật, cải cách hành chính. Sau khi TAND 2 tỉnh ký biên bản ghi nhớ các hoạt động hợp tác trong một số lĩnh vực như: Trao đổi kinh nghiệm giữa thẩm phán và cán bộ tòa án 2 tỉnh, trợ giúp trang thiết bị văn phòng... Trong 2 năm (2016- 2017) TAND 2 cấp tỉnh Điện Biên đã thụ lý và xét xử 7 vụ với 9 bị cáo là người mang quốc tịch Lào về các tội: tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy. Đồng thời TAND 2 tỉnh đã thực hiện một số nội dung trong biên bản ghi nhớ năm 2016: TAND 2 tỉnh đã tổ chức hội đàm định kỳ luân phiên để trao đổi kinh nghiệm trong công tác giải quyết, xét xử các loại án; công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và thực hiện tương trợ tư pháp; trợ giúp máy tính xách tay cho TAND tỉnh Phoong Sa Lỳ.

Tại buổi hội đàm, TAND 2 tỉnh thảo luận về những định hướng hợp tác trong thời gian tới, trong đó tiếp tục nâng cao hiệu quả hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xét xử. Kết thúc buổi hội đàm, đại diện TAND 2 tỉnh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa TAND 2 tỉnh năm 2018.

Tin, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top