Chính trịĐối ngoại

Củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp với Vương quốc Campuchia

09:53 - Thứ Năm, 20/12/2018 Lượt xem: 5699 In bài viết

Nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, chiều 19-12, Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni bắt đầu chuyến thăm nghỉ dưỡng tại Việt Nam (từ ngày 19 đến 21-12). 

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hội kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni.

Chiều 19-12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc hội kiến thân mật với Quốc vương Norodom Sihamoni tại Phủ Chủ tịch. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vui mừng được gặp lại Quốc vương Norodom Sihamoni, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc mừng những thành tựu mà nhân dân Campuchia đã đạt được dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương, sự lãnh đạo của Thượng viện, Quốc hội, Chính phủ Hoàng gia Campuchia, đặc biệt là việc Campuchia đã tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI vừa qua, Quốc hội và Chính phủ mới được thành lập. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp với Vương quốc Campuchia, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới. 

Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni bày tỏ vui mừng một lần nữa sang thăm và nghỉ dưỡng tại Việt Nam; chân thành cảm ơn về sự đón tiếp nồng hậu và những tình cảm quý báu mà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đã dành cho Quốc vương; vui mừng nhận thấy quan hệ hai nước Campuchia - Việt Nam hơn 50 năm qua kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao không ngừng được củng cố và phát triển. 

Quốc vương Norodom Sihamoni nhấn mạnh Việt Nam là người bạn lớn, láng giềng gần gũi và thân thiết của nhân dân Campuchia; nhân dân Campuchia đánh giá cao và không bao giờ quên sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn và quý báu mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã dành cho nhân dân Campuchia trong mọi hoàn cảnh. Quốc vương Campuchia khẳng định sẽ tiếp tục vun đắp cho tình đoàn kết, quan hệ hữu nghị trong sáng, sự hợp tác tốt đẹp đời đời bền vững giữa hai dân tộc Campuchia - Việt Nam. 

Trước đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã cùng Quốc vương Norodom Sihamoni thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Trong thời gian ở Việt Nam, Quốc vương Norodom Sihamoni sẽ thăm nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top