Chính trịĐối ngoại

Người làm công tác đối ngoại cần thay đổi tư duy, tầm nhìn để thích ứng với điều kiện mới

09:23 - Thứ Sáu, 08/11/2019 Lượt xem: 4505 In bài viết

Chiều 7-11, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã gặp mặt các đồng chí đại sứ, tổng lãnh sự trước khi lên đường công tác nhiệm kỳ 2019-2022.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Minh Chính cho biết, sau hơn 30 năm đổi mới, Việt Nam đang từng bước khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế, nhất là về lĩnh vực đối ngoại, ngoại giao.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: baoquocte.vn

Theo Trưởng ban Tổ chức Trung ương, thế giới đang có nhiều chuyển biến nên những người làm công tác đối ngoại cần thay đổi tư duy, tầm nhìn để thích ứng với điều kiện mới. Bên cạnh đó, tình trạng "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong và ngoài nước cũng đang diễn ra hết sức phức tạp, các thế lực thù địch tìm mọi cách để chia rẽ, phá hoại uy tín của Đảng và Nhà nước. Để giải quyết hài hòa những xung đột về mặt lãnh thổ, văn hóa và kinh tế giữa các quốc gia, những người làm công tác đối ngoại cần phải có sự bình tĩnh, lập trường vững vàng thông qua các phương pháp ngoại giao.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đề nghị các đại sứ, tổng lãnh sự tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế để đem lại nguồn lực, lợi thế cho đất nước nhưng vẫn phải dựa trên quan điểm của Đảng là giữ vững độc lập, chủ quyền của dân tộc.

Các đại sứ, tổng lãnh sự vừa được bổ nhiệm lần này sẽ đại diện cho Việt Nam tại 74 quốc gia trên thế giới. Đây là đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác đối ngoại, đang làm việc tại Bộ Ngoại giao, nhiều đồng chí đã từng giữ vị trí công tác ở nước ngoài.    

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top