Không thiếu phòng nghỉ mùa du lịch

00:00 - Thứ Sáu, 03/04/2015 Lượt xem: 764 In bài viết
800x600 Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman","serif";} ĐBP - Một chiều cuối tháng 3/2015, rất đông khách du lịch ngoại quốc tham quan hầm Đờ cát. Thông qua phiên dịch, chị Paula, quốc tịch Pháp, con của một cựu chiến binh tham gia chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa kể: Hôm nay tôi có dịp thăm lại chiến trường xưa, không chỉ hiểu thêm những điều cha tôi đã kể về Điện Biên, mà cảnh vật làm tôi say đắm mảnh đất này. Đi dọc quốc lộ 12 (đoạn từ cầu A1 tới Cảng hàng không Điện Biên) để ngắm hoa ban, tôi có niềm tin rằng loài hoa này sẽ nổi tiếng như hoa anh đào ở Nhật Bản. Tôi thấy con người Điện Biên hài hòa, mến khách. Sau chuyến đi này, tôi sẽ kể cho các bạn của tôi để nếu họ có dịp tới Điện Biên sẽ hiểu hơn về mảnh đất này.

Điện Biên - Hà Nội có đường giao thông thuận lợi, mỗi ngày có gần 60 lượt xe đêm đi về. Ngoài ra, hành khách có thể đi bằng đường hàng không; mỗi ngày 2 chuyến, có thể vận chuyển trên 200 lượt khách/ngày điều đó càng hấp dẫn du khách khám phá, thưởng ngoạn Điện Biên. Từ đầu năm đến nay hàng trăm đoàn khách đã tới Điện Biên để tham gia vào sự kiện: Lễ hội hoa ban; Lễ hội Phật giáo mùa hoa ban; các đoàn tham gia hội thi, hội diễn của nhiều đơn vị trong tỉnh. Tới đây, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 có thời gian nghỉ 6 ngày, nhiều du khách không khỏi lo lắng là phòng nghỉ trong những ngày du lịch ở Điện Biên có khan hiếm?

Khách sạn Mường Thanh (Tập đoàn Mường Thanh) là khách sạn duy nhất đạt tiêu chuẩn 4 sao trên địa bàn TP. ĐBP. Ảnh: Thu Phương

Bà Chu Quế Anh, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh cho biết: Năm nay, lượng khách du lịch lưu trú tại Khách sạn Mường Thanh chỉ bằng 50 - 60% so với năm 2014. Đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, chúng tôi đã có lượng lớn khách đặt phòng, tuy nhiên nếu kín phòng chúng tôi sẽ giới thiệu khách đặt phòng nghỉ ở các khách sạn tiêu chuẩn trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, như: Khách sạn Điện Biên Phủ - Hà Nội, Khách sạn Him Lam, Khách sạn A1, Khách sạn Hải Vân.

Là khách sạn nghỉ dưỡng duy nhất trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, có không gian thoáng đãng, mát mẻ; số lượng phòng tương đối lớn (90 phòng, 185 giường) những năm gần đây, Khách sạn Him Lam được nhiều du khách lựa chọn để lưu trú trong những ngày tham quan ở Điện Biên. Mùa du lịch này, nhằm thu hút khách tour đặt phòng, Khách sạn Him Lam có những chương trình như giảm giá phòng, bổ sung một số trò vui chơi giải trí và nhận đặt các tour tham quan ngắn trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Nhằm quảng bá những món ăn dân tộc Thái đậm chất truyền thống tới du khách, bản Noong Chứn, phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ không chỉ đem đến cho du khách những món ăn dân tộc, những điệu xòe mà mùa du lịch này, bản đã huy động các hộ dân chỉnh trang nhà cửa sạch sẽ để phục vụ khách du lịch khi có nhu cầu lưu trú tại đây, vừa thưởng thức ẩm thực vừa trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Thái đen.

Theo ông Nguyễn Văn Năm, Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cho biết: Hiện trên địa bàn tỉnh có gần 120 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch với trên 1.700 buồng/3.900 giường, trong đó có 1 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao; 1 khu du lịch sinh thái đạt tiêu chuẩn 3 sao; 8 khách sạn đạt từ 1 - 2 sao; trên 40 cơ sở đủ tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch; gần 50 cơ sở chưa xếp hạng cơ sở lưu trú phục vụ khách. Lượng phòng nghỉ là rất lớn; bên cạnh đó, mùa du lịch 2015 này lượng khách đã giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2014, nên dịp nghỉ lễ dài, như: dịp 30/4 - 1/5 tới đây sẽ không xảy ra tình trạng khan hiếm phòng nghỉ. Tránh hiện tượng nâng giá phòng tùy tiện ở các nhà nghỉ trên địa bàn, ngay từ những ngày đầu năm, Phòng Nghiệp vụ Du lịch đã phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện đúng các quy định của pháp luật có liên quan đến hoạt động du lịch.

Kim Ngân
Bình luận
Back To Top