Thành phố Điện Biên Phủ:

Kín phòng nghỉ trước dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

00:00 - Thứ Hai, 27/04/2015 Lượt xem: 1016 In bài viết
ĐBP - Do dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Ngày giải phóng miền Nam (30/4) và Ngày quốc tế Lao động (1/5) năm nay kéo dài, lượng du khách đến Điện Biên tăng cao nên đến thời điểm này (27/4) hầu hết các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã kín phòng nghỉ.

Theo thống kê, trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ hiện có 65 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn ngày, trong đó chủ yếu là các khách sạn, nhà nghỉ. Với gần 1.200 buồng, phòng, các cơ sở lưu trú này đảm bảo chỗ ở cho trên 3.800 khách. Tuy nhiên qua khảo sát thực tế ở một số khách sạn lớn như: Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn A1, Khách sạn Him Lam… vào thời điểm hiện tại thì các cơ sở lưu trú này đều đã chật kín phòng.

Anh Lò Văn Chính, quản lý lễ tân Khách sạn Mường Thanh cho biết: Số lượng khách chủ yếu đi theo các tour du lịch dài ngày và đã đặt phòng từ nhiều tháng trước. Hiện tại trong các ngày từ 29/4 đến 1/5 và hết dịp Kỷ niệm 61 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), Khách sạn Mường Thanh luôn hoạt động hết công suất và sẽ luôn kín phòng.

Hiện tại, Khách sạn Mường Thanh đã kín phòng và đang hoạt động hết công suất để đảm bảo nhu cầu của du khách.

Cũng trong tình trạng như Khách sạn Mường Thanh, lễ tân khách sạn Him Lam cho biết: Khách sạn đã kín khách trong các ngày từ 29/4 đến đầu tháng 5. Do lượng khách lớn nên khách sạn đã phải huy động tối đa nhân viên phục vụ, tạo thuận lợi nhất cho du khách trong vấn đề ăn ở. Giá phòng đã được niêm yết cụ thể tại các phòng, quầy lễ tân và sẽ dao động trong khoảng từ 200 – 500.000 đồng/phòng tùy vào mức độ tiện nghi.

Ông Nguyễn Văn Năm, Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Việc kín phòng nghỉ trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ trong khi dịp nghỉ lễ chỉ mới chớm bắt đầu cho thấy đây là tín hiệu đáng mừng đối với ngành Du lịch tỉnh nhà. Có thể thấy du khách thập phương đã thực sự quan tâm đến những nét văn hóa, du lịch lịch sử của Điện Biên nhiều hơn. Để đảm bảo cho du khách một kỳ nghỉ như ý, tạo được ấn tượng tốt về đất và người Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, các bản văn hóa trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí trong dịp nghỉ lễ an toàn, tiết kiệm; các cơ sở lưu trú niêm yết giá dịch vụ công khai, thực hiện đúng giá đã cam kết, đảm bảo chất lượng dịch vụ, không để tình trạng tăng giá, chèn ép du khách xảy ra…

Tin, ảnh: Vũ Lợi
Bình luận
Back To Top