Điện Biên: Các điểm di tích lịch sử nhộn nhịp du khách dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

00:00 - Thứ Năm, 30/04/2015 Lượt xem: 1208 In bài viết
ĐBP - Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay được nghỉ tới 6 ngày, thay vì tham quan, du lịch tại các điểm vui chơi, giải trí khác, thì hàng nghìn du khách đã lựa chọn Điện Biên là điểm đến.

Do phải mất gần 1 ngày đi đường nên trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (tức 28/4), lượng du khách tại các điểm di tích ở Điện Biên vẫn chưa đông. Tuy nhiên, bước sang 2 ngày kế tiếp (29 – 30/4), lượng du khách trở nên đông bất ngờ. Đặc biệt là tại các điểm di tích tích sử trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, như: Đồi A1, Bảo tàng tỉnh, Nghĩa trang Liệt sỹ A1, Hầm Đờ Cát... Tại đây, không chỉ trong giờ hành chính mà cả ngoài giờ luôn trong tình trạng náo nhiệt bởi các đoàn người và xe đến tham quan, đa phần là du khách đi theo đoàn. Theo ghi nhận của phóng viên thì lượng khách nội tỉnh khá ít, chủ yếu là du khách từ các tỉnh, thành khác và du khách quốc tế tới tham quan. Nổi bật nhất vẫn là các đoàn cựu chiến binh, thanh niên xong phong về thăm lại chiến trường xưa hoặc tìm hiểu lịch sử. Ngoài ra, năm nay còn ghi nhận thêm nhiều đoàn thanh niên, giới trẻ đã ưu tiên dành trọn 6 ngày nghỉ lễ để lên Điện Biên theo hình thức phượt. Qua trao đổi với các nhóm phượt trẻ, trong hành trình của họ chắc chắn không thể thiếu các điểm di tích lịch sử. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ dành thời gian để khám phá các địa danh khác, như: A Pa Chải (Mường Nhé), một số hang động và thắng cảnh thuộc huyện Điện Biên Đông, Tủa Chùa...

Mặc dù 2 ngày vừa qua thời tiết Điện Biên thất thường, song điều này gần như không ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu tham quan của du khách. Qua trao đổi, hầu hết các du khách đều hài lòng về chuyến đi vì đã có thêm nhiều thông tin lịch sử quý báu, cũng như những trải nghiệm thú vị tại Điện Biên. Tại Bảo tàng tỉnh, sau khi hoàn thiện việc nâng cấp vào năm 2014, nơi này cơ bản đã đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu lịch sử và được nhiều du khách đánh giá là xứng tầm với địa danh Điện Biên Phủ.

Được biết, để phục vụ tốt nhất nhu cầu tham quan của du khách trong dịp này, Ban quản lý các điểm di tích đã tăng cường nhân lực cũng như công tác quản lý các dịch vụ phục vụ đi kèm; cùng với đó, khung thời gian mở - đóng cửa được kéo dài hơn so với ngày thường.

Một số hình ảnh du khách tham quan tại các điểm di tích trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ trong những ngày nghỉ lễ vừa qua.

 

Tin, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top