Vịnh Hạ Long, Phong Nha vào top kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục

00:00 - Thứ Năm, 02/07/2015 Lượt xem: 855 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman","serif";} Tờ Business Insider của Mỹ vừa liệt kê danh sách kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp trên thế giới, trong đó Việt Nam góp mặt hai đại diện là Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng và Vịnh Hạ Long.

 

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng của Việt Nam nằm giữa dãy núi Trường Sơn hùng vĩ, thuộc tỉnh Quảng Bình. Đây là nơi có núi đá vôi và hang động cổ nhất ở Châu Á, với niên đại hơn 400 triệu năm và có khoảng 104km hang động, sông ngầm. Còn Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh nằm trong vịnh Bắc Bộ có hơn 1.600 hòn đảo lớn nhỏ và các núi đá vôi. Theo tổ chức UNESCO, hầu hết đảo ở đây không có người sinh sống vì địa hình quá dốc.

Một số địa danh khác cũng lọt vào danh sách là Vườn quốc gia Goreme và thắng cảnh núi đá Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ), hồ Plitvice (Croatia), Vườn quốc gia Canaima (Venezuela), Biển cát Namib (Namibia), Thác Victoria nằm ở biên giới hai nước Zambia và Zimbawe, Vườn quốc gia Los Glaciares (Argentina)…

Theo HNM
Bình luận
Back To Top