Lý do vì sao khách quốc tế đến Việt Nam giảm sút mạnh?

00:00 - Thứ Ba, 07/07/2015 Lượt xem: 891 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman","serif";} Lương khách châu Âu đến Việt Nam giảm sút mạnh, khiến cho ngành du lịch gặp không ít khó khăn trong việc thu hút khách, đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam trong Hội thảo “Phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới” diễn ra sáng nay (9-7).

Khách du lịch châu Âu đến Việt Nam đang giảm 0,2% so với 5 tháng năm 2014

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết, lượng khách đến từ châu Âu trong năm 2015 giảm sút so với những năm trước khiến ngành du lịch đang phải tìm cách tháo gỡ khó khăn để thu hút lại lượng khách tiềm năng. Cụ thể, theo báo cáo của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch (VH,TT&DL), trong 5 tháng đầu năm 2015, tổng lượng khách du lịch từ 5 nước Tây Âu giảm 0,2% so với 5 tháng năm 2014. Lượng khách du lịch Belarus đến Việt Nam không đáng kể.

Ông Nguyễn Văn Tuấn lý giải nguyên nhân dẫn đến việc lượng khách tiềm năng này sụt giảm là do những biến động về tình hình chính trị, kinh tế thế giới, ví như chiến sự ở Ucraina khiến nướcNga gặp khó khăn về tài chính, vụ việc dàn khoan 981 Hải Dương vào biển Đông, hay dịch bệnh Mers vừa qua khiến cho du khách châu Âu đến với châu Á trong đó có Việt Nam giảm sút mạnh…

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch Việt Nam, ngoài những nguyên nhân mang tính thời sự nói trên, du lịch Việt Nam cũng gặp không ít khó khăn và hạn chế. Cơ sở hạ tầng ở nhiều địa phương chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển, chưa tạo được sự thuận tiện trong di chuyển cho khách. Ở nhiều nơi, môi trường tự nhiên để xảy ra tình trạng ô nhiễm, vệ sinh an toàn thực phẩm chưa được kiểm soát chặt chẽ…

Trước thực trạng này, ngành du lịch Việt Nam cũng đã bàn tới nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy du lịch phát triển trở lại và trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Một trong những việc làm thiết thực nhất là vừa qua, Chính phủ Việt Nam ban hành Nghị Quyết về việc miễn thị thực trong thời gian 5 năm đối với công dân các nước: Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn lưu trú tại Việt Nam không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh.

Ngày 2-7, Bộ VH,TT&DL cũng có văn bản về Tăng cường quảng bá, xúc tiến nhắm thu hút khách du lịch từ 6 nước Tây Âu, là Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia và Belarus đến Việt Nam. Ngành du lịch hy vọng, với biện pháp cụ thể này lượng khách du lịch từ các nước Tây Âu năm 2015 lên 730.000 lượt, tăng 14,87% so với năm 2014; 6 tháng đầu năm 2016 đạt tốc độ tăng trưởng trung bình cao hơn 6 thang cuối năm 2015; Tăng tổng thu trực tiếp từ khách du lịch từ 5 nước Tây Âu thêm gần 80 triệu đô la Mỹ so với tổng thu với tốc độ tăng trưởng trung bình giai đoạn 2010 – 2014.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top