Đất nước - Con người

Mùa thu ở Hoàng Su Phì

00:00 - Thứ Sáu, 18/09/2015 Lượt xem: 1185 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:14.0pt; mso-bidi-font-size:11.0pt; font-family:"Times New Roman","serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} ĐBP - Nếu thực hiện chuyến du lịch Hà Giang vào mùa thu tới, du khách sẽ đến thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì, nơi đây chính là một huyện vùng cao biên giới có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao la và tráng lệ.

Từ Hà Nội, du khách tới ngã ba Bắc Giang đổi xe rồi đi thêm 58km nữa là đến với Hoàng Su Phì. Nằm ở phía Tây của tỉnh Hà Giang và nằm ngay dưới chân đỉnh Tây Côn Lĩnh kỳ vĩ, Hoàng Su Phì bị chia cắt mạnh bởi hệ thống núi đá vôi và khe suối bởi vậy đã tạo nên cho nơi đây một khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ, là điểm dừng chân cho những ai thích đi bộ ngắm cảnh thiên nhiên và khám phá những điều tuyệt vời của cuộc sống người dân bản địa các dân tộc nơi đây.

Ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì.

Hoàng Su Phì mang trong mình cái đẹp duyên dáng của những cánh đồng thửa ruộng bậc thang bao la, mềm mại lại vừa sở hữu cái đẹp hùng vĩ của những thác khe, hay những đồi thông trùng trùng điệp điệp. Và đặc biệt, khi thu về, cánh đồng lúa vàng chín rực rỡ khoác lên Hoàng Su Phì một vẻ đẹp lộng lẫy. Hoàng Su Phì ở Hà Giang có lẽ cũng là nơi có ruộng bậc thang nhiều và đẹp nhất Việt Nam. Nơi mà du khách có thể đi dạo bộ trên những con đường núi và hít thở không khí trong lành vào sáng sớm mùa thu, ngắm nhìn đồi thông mộng mơ ẩn mình trong làn sương sớm và tiếp đến du khách có thể tới những con suối dưới thung lũng hay hòa vào làn nước suối mát rượi chảy xiết bên các khe suối trên đường từ thị trấn Vinh Quang đi Xín Mần.

Đặc biệt, nếu du khách tới Hà Giang vào ngày chủ nhật còn được tham gia vào không khí của chợ phiên Hoàng Su Phì nổi tiếng, một phiên chợ kéo dài đến hàng cây số nơi mà du khách tha hồ mua những món quà kỉ niệm đặc trưng của vùng dân tộc nơi đây. Một không gian chợ đầy sắc màu, náo nhiệt mà vui tươi. Hoàng Su Phì vẫn còn mang vẻ đẹp rất nguyên sơ, chưa bị “du lịch hóa” bởi các hoạt động thương mại như một số vùng núi Tây Bắc khác và là một trong những huyện của Hà Giang vẫn lưu giữ nguyên vẹn nét văn hóa truyền thống của các dân tộc, như: Dân tộc Dao, Mông, Nùng, Pà Thẻn, Giáy...

Và đã đến với Hoàng Su Phì trong chuyến du lịch Hà Giang đầy thú vị, du khách không thể nào quên ăn thử món cá chép ngon thơm được nuôi ở ruộng bậc thang với mùi vị hấp dẫn, đậm đà, giòn giòn và nhấp môi với chén rượu thóc Nàng Đôn thì thật là say đắm, mê mẩn khiến ta cứ lâng lâng, nhẹ nhàng trong nét thu của Hoàng Su Phì đầy dịu dàng và quyến rũ.

 (Nguồn: Du lịch Hà Giang)

Quốc Lâm
Bình luận
Back To Top