Đồng hành cùng du khách

00:00 - Thứ Sáu, 04/03/2016 Lượt xem: 1426 In bài viết
ĐBP - Để góp phần mang đến thành công Lễ hội Hoa Ban năm 2016, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã quyết định thành lập “Tổ tư vấn và Hỗ trợ khách du lịch tỉnh Điện Biên”. Đây là một nét mới trong hoạt động du lịch nhằm giúp du khách có chuyến tham quan tại Điện Biên thuận tiện, bổ ích và quảng bá hình ảnh hoa ban, truyền thống hào hùng của mảnh đất và con người Điện Biên đến với du khách, bạn bè quốc tế.

Ông Phạm Văn Thăng, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch (Sở VH - TTDL), Tổ trưởng Tổ tư vấn, cho biết: Tổ gồm có 7 đồng chí là cán bộ, chuyên viên các phòng chuyên môn thuộc Sở VH - TTDL, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm hướng dẫn khách du lịch được phân công phụ trách theo từng phần việc cụ thể. Đặc biệt, Sở cũng lựa chọn một số đồng chí biết sử dụng ngoại ngữ (tiếng Anh, Pháp) để tư vấn cho khách quốc tế thuận tiện hơn. Những du khách lần đầu đến với Điện Biên có thể liên hệ trực tiếp với tổ tư vấn để được hỗ trợ suốt chặng đường từ phương tiện, nơi ăn nghỉ, điểm tham quan, vui chơi giải trí... Tổ sẽ tiến hành khảo sát những điểm du lịch có hoa ban nở rộ để tư vấn cho khách đến tham quan. Sau Lễ hội Hoa Ban hoạt động của tổ sẽ tiếp tục được duy trì hàng ngày, đặc biệt là trong dịp lễ, tết.

Thành viên tổ tư vấn (đứng giữa), hướng dẫn khách quốc tế tham quan đồi A1.

Để tư vấn cho du khách chính xác, hiệu quả và đầy đủ thông tin những điểm du lịch hấp dẫn, nơi lưu trú thuận tiện, khu vực mua sắm và bản văn hóa... các thành viên trong tổ đã chủ động trang bị kiến thức, cập nhật những nét mới nhất về các điểm du lịch trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Đồng thời, tìm hiểu thêm những thông tin cần thiết qua trang Web, sách báo, hệ thống dữ liệu của các đơn vị trực thuộc sở.

Trò chuyện với chúng tôi sau khi vừa dẫn đoàn khách tham quan trên Đồi A1, bạn Phạm Thị Sen, thành viên tổ tư vấn, chia sẻ: Ngoài công việc chuyên môn của Bảo tàng là thuyết minh viên, khi được phân công nhiệm vụ ở tổ tư vấn, tôi đã chủ động tìm kiếm thêm thông tin, tra cứu từ những tài liệu lưu trữ nhằm tư vấn những thông tin đẩy đủ, chính xác nhất cho du khách khi đến với Điện Biên. Trong quá trình hướng dẫn khách đến các điểm tham quan tôi sẽ tư vấn cho du khách điểm tham quan mới, bản văn hóa.

Bạn Nguyễn Thu Trang, chuyên viên phòng Nghiệp vụ Du lịch, tổ viên, cho biết: Chuyên môn chính của mình là quản lý các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn. Khi được phân công tham gia tổ tư vấn tôi đã cập nhật đầy đủ thông tin, số lượng và giá phòng theo từng thời điểm để tư vấn chính xác cho du khách khi lưu trú tại Điện Biên. Tùy điều kiện kinh tế của du khách tôi có thể giới thiệu đến nơi ăn, nghỉ phù hợp và đảm bảo các điều kiện về vệ sinh, môi trường. Tuy mới đi vào hoạt động (từ ngày 29/2) song đến nay, tổ đã tiếp nhận 8 cuộc gọi đến của du khách.

Chị Vũ Thị Nga (thứ 2 từ phải sang), thành viên tổ tư vấn hướng dẫn khách tham quan trên đồi A1.

Không chỉ tư vấn, các thành viên trong tổ còn tiếp nhận những thông tin phản ảnh của du khách về tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn, giá phòng nghỉ các cơ sở lưu trú và các điểm tham quan, vấn đề đảm bảo an ninh trật tự. Tổ tư vấn có trách nhiệm tổng hợp ý kiến phản ánh, báo cáo lãnh đạo sở để giải quyết kịp thời những vướng mắc của du khách; từ đó góp phần xây dựng, làm đẹp thêm hình ảnh con người và mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.

Ông Nguyễn Việt Hùng (du khách Hà Nội), chia sẻ: Đến với Điện Biên lần này, tôi rất vui và yên tâm khi được tổ tư vấn hướng dẫn cụ thể từng điểm tham quan, nơi ăn, nghỉ; nếu không có tổ tư vấn tôi khó có thể biết hết được những điểm du lịch hấp dẫn. Đặc biệt, là những bản làng văn hóa mang đậm nét dân tộc và những món ăn truyền thống của người Điện Biên.

Tin tưởng rằng, với những nét mới trong hoạt động du lịch và sự nỗ lực của từng thành viên trong tổ tư vấn sẽ góp phần vào thành công rực rỡ của Lễ hội Hoa Ban năm nay. Đồng thời, quảng bá những nét đẹp truyền thống và đưa hình ảnh Điện Biên Phủ đổi mới đến với du khách và bạn bè quốc tế.

Du khách có thể liên hệ với “Tổ tư vấn và Hỗ trợ khách du lịch tỉnh Điện Biên” qua: Email: tuvandulichdienbien@gmail.com hay số điện thoại tổ tư vấn: 02303828016 hoặc điện thoại trực tiếp cho thành viên trong tổ tư vấn (được dán công khai tại các điểm lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ) để được hỗ trợ.

Bài, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top