TP. Điện Biên Phủ

“Cháy” phòng khách sạn, nhà nghỉ dịp Lễ hội Hoa ban

00:00 - Chủ Nhật, 13/03/2016 Lượt xem: 1912 In bài viết
ĐBP - Trước và trong Lễ hội Hoa ban 2016, tỉnh Điện Biên đón hàng nghìn du khách thập phương trong, ngoài tỉnh và các nước bạn tới thăm quan, thưởng thức lễ hội, đó là lý do các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ “cháy” phòng nghỉ.

Theo ghi nhận của PV, chiều ngày 13/3, các khách sạn lớn trên địa bàn thành phố như: Mường Thanh, Him Lam, Long Giang, Hải Vân, Nậm Rốm, Hà Nội – Điện Biên Phủ, Trúc An, Công Đoàn... và các nhà nghỉ dọc tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Chí Thanh, Trường Chinh... đều kín phòng thậm trí quá tải, khiến nhiều du khách tới Điện Biên khó khăn để tìm chỗ nghỉ.

Ông Nguyễn Đình Chính, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh, cho biết: Ngay từ trước lễ hội 1 tuần, Khách sạn Mường Thanh đã hết phòng, đa số các phòng được khách hàng gọi điện đặt trước để tới sát ngày lên Điện Biên có chỗ nghỉ. Tới thời điểm hiện tại, khách sạn vẫn tiếp nhận nhiều khách đặt phòng, tuy nhiên do đã kín phòng nên lễ tân khách sạn đã tư vấn cho khách tới một số khách sạn, nhà nghỉ khác để tìm chỗ ở.

Với giá các khách sạn hạng sang trên địa bàn thành phố từ 450 – 700 nghìn đồng/phòng; giá các nhà nghỉ bình dân từ 200 – 300 nghìn đồng/phòng, theo khảo sát các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn vẫn tuân thủ về niêm yết mức giá do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh quy định. Đến nay, vẫn chưa phát hiện tình trạng tăng giá đột xuất tại khách sạn, nhà nghỉ nào. Ông Đoàn Văn Chì, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cho biết: Do các phòng khách sạn, nhà nghỉ đã kín, nên chúng tôi khuyến khích các đoàn khách tham quan Điện Biên dịp này có thể lựa chọn tìm các khách sạn, nhà nghỉ xa khu vực trung tâm thành phố (như: xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên...).

Vì lễ hội còn kéo dài tới hết ngày 15/3, do đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khuyến khích những người dân trên địa bàn thành phố có điều kiện, có thể mở các phòng nghỉ tạm trong vài ngày lễ hội để phục vụ cho nhu cầu du khách tới thăm quan Điện Biên. Tuy nhiên, về mức giá cần đảm bảo theo giá đã quy định, không được tự ý “chém” giá du khách.

Phương Liên
Bình luận
Back To Top