Việt Nam đăng cai Hội nghị quốc tế về du lịch và thể thao

15:17 - Thứ Hai, 19/09/2016 Lượt xem: 3041 In bài viết
Bộ VHTT&DL phối hợp với Tổ chức Du lịch Thế giới (World Tourism Organization - UNWTO), UBND TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức Hội nghị quốc tế về Du lịch và Thể thao vào ngày 24/9/2016 tại khách sạn Novotel, TP. Đà Nẵng.

Tham dự Hội nghị dự kiến có Tổng Thư ký UNWTO và quan chức cấp cao của UNWTO, lãnh đạo Bộ VHTT&DL và khoảng 300 đại biểu là Lãnh đạo cơ quan du lịch quốc gia, quan chức thể thao các nước, các hiệp hội du lịch và thể thao, doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không, cơ sở đào tạo, các nhà đầu tư trong và ngoài khu vực; với các diễn giả từ Anh, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.

Hội nghị sẽ tập trung trao đổi, thảo luận 3 nội dung lớn: Xu hướng phát triển của du lịch gắn với các hoạt động thể thao, mối quan hệ tương hỗ giữa du lịch và thể thao cũng như đóng góp của du lịch và thể thao cho sự phát triển bền vững; quan điểm, cách tiếp cận và kinh nghiệm phát triển sản phẩm du lịch thể thao; quảng bá sản phẩm du lịch thể thao thời gian qua bao gồm sản phẩm du lịch golf, du lịch mạo hiểm, leo núi, du lịch biển... kinh nghiệm từ Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam...

Hội nghị sẽ kết thúc với việc thông qua Tuyên bố Đà Nẵng về du lịch và thể thao vì sự phát triển bền vững, là một văn kiện chính thức của UNWTO hướng tới thu hút sự quan tâm của các Chính phủ, các điểm đến và cộng đồng doanh nghiệp trong việc tạo chính sách, thu hút đầu tư thúc đẩy phát triển du lịch và thể thao vì lợi ích của người dân, cộng đồng và sự phát triển bền vững.

Được biết, từ năm 2011, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã nhấn mạnh du lịch thể thao có tiềm năng trở thành công cụ đầy quyền năng để phát triển và tăng trưởng. Loại hình du lịch thể thao đang mang lại cho các điểm đến những cơ hội to lớn.

Khái niệm du lịch thể thao bao hàm tất cả các hoạt động tham gia vào các loại hình thể thao từ những việc đơn giản hằng ngày như câu cá hay những chương trình, khóa huấn luyện phức tạp, có tổ chức, kết hợp với du lịch hay tham quan một địa điểm có liên quan đến một môn thể thao, một sự kiện thể thao hay một huyền thoại thể thao hay những sự kiện toàn cầu đã, đang và sẽ diễn ra ở khắp mọi nơi với đông đảo người tham gia như các Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup), Thế Vận hội (Olympic Games) hay gần nhất là Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á (ABG5) sắp tới diễn ra tại TP. Đà Nẵng, Việt Nam.

Theo Chinhphu.vn
Bình luận
Back To Top