Đất nước – Con người

Tượng Phật cao nhất Việt Nam

09:06 - Thứ Năm, 15/12/2016 Lượt xem: 7305 In bài viết
ĐBP - Tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) Chùa Linh Ứng được xem là cõi Phật giữa chốn trần gian. Ngôi chùa mới khánh thành hơn 6 năm nhưng rất nổi tiếng, thu hút nhiều du khách, tăng ni, phật tử đến tham quan, dâng hương bởi ngoài việc được biết đến như một ngôi chùa đẹp, lớn và “trẻ” nhất trong 3 ngôi chùa cùng tên Linh Ứng ở Đà Nẵng, ngôi chùa còn có tượng Bồ tát Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam.

Tượng Bồ tát Quan Thế Âm cao 67m, đường kính toà sen 35m tương đương toà nhà 30 tầng, tượng đứng tựa lưng vào núi, hướng ra biển, đôi mắt hiền từ nhìn xuống, một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lồ như rưới an bình cho những ngư dân đang vươn khơi xa.

 

Tượng Bồ tát Quan Thế Âm tại chùa Linh Ứng.

Trên mão tượng Bồ tát Quan Thế Âm có tượng Phật Tổ cao 2m. Trong lòng tượng có 17 tầng, mỗi tầng đều có bệ thờ tổng cộng 21 bức tượng Phật với hình dáng, vẻ mặt, tư thế khác nhau, gọi là “Phật trung hữu Phật”. Mỗi ngày đều có rất đông du khách, phật tử trong và ngoài nước tới dâng hương lễ Phật, tham quan, thưởng ngoạn tại Chùa Linh Ứng, nhất là mùa hè. Từ Cha Linh Ứng, nhìn ra phía trước là vịnh Đà Nẵng, biển lặng yên đẹp như tranh. Bên phải là một phần bán đảo Sơn Trà với bãi biển tuyệt đẹp viền quanh TP. Đà Nẵng. Xa xa là Ngũ Hành Sơn, Cù Lao Chàm, đèo Hải Vân bềnh bồng trong mây. Sau lưng chùa là núi rừng nguyên sinh của Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà. Không gian thanh tịnh, bình yên, trước mặt là biển xanh ngắt với phong cảnh hữu tình, du khách đến đây như tìm được một nơi gột sạch mọi lo toan đời thường.

N.H (tổng hợp)
Bình luận
Back To Top