Để vừa lòng khách đến Điện Biên

09:05 - Thứ Tư, 01/03/2017 Lượt xem: 3879 In bài viết
ĐBP - Bà Vũ Thị Tuyết Nga, Phó Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, cho biết: Ngay từ đầu năm đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết, huy động lực lượng tối đa tham gia phục vụ kể cả thứ 7, chủ nhật. Theo đó, công tác bảo vệ được tăng cường cả ngày lẫn đêm, trực bảo vệ, soát vé, chống thất thu phí, không để xảy ra bất cứ trường hợp nào gây mất an ninh trật tự trong phạm vi quản lý của đơn vị. 

Ngoài ra, Bảo tàng tăng cường số lượng thuyết minh viên tại Nhà trưng bày chính và tại các điểm di tích. Từ ngày 1/3, Bảo tàng thực hiện mở cửa phục vụ du khách từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút; chiều từ 13 giờ 30 phút đến 18 giờ. Bên cạnh đó, đơn vị chỉ đạo cán bộ, nhân viên tại các điểm di tích chăm sóc, cắt, tỉa cành, cho cây ban để kịp thời nở hoa đúng dịp diễn ra Lễ hội.

 
Với cán bộ Trung tâm Xúc tiến du lịch càng gần ngày Lễ hội công việc càng tất bật hơn. Ông Hoàng Minh Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ (Trung tâm Xúc tiến du lịch) cho biết: Tập trung cho Lễ hội Hoa ban, đơn vị đang xây dựng các ấn phẩm, như: Tờ rơi, sách ảnh du lịch, bản đồ du lịch, bưu ảnh... để tặng du khách đến tham quan trong dịp Lễ hội. Ngoài ra, đơn vị đang hoàn thiện pa nô giới thiệu, hướng dẫn chi tiết các tuyến, điểm du lịch Điện Biên đặt tại các điểm công cộng trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ để thuận tiện cho du khách tham khảo. Một nhiệm vụ quan trọng khác của đơn vị đó chính là tổ chức tư vấn cho du khách, cá nhân, tổ chức muốn tìm hiểu về các hoạt động, sản phẩm du lịch của Điện Biên thông qua nhiều hình thức, như: Tư vấn trực tiếp tại các quầy thông tin; tư vấn qua điện thoại, thư điện tử... Hiện tại, 7 cán bộ của Phòng Nghiệp vụ vừa làm chuyên môn vừa sẵn sàng trả lời điện thoại, thư điện tử... đảm bảo cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về các hoạt động trong Lễ hội Hoa ban năm 2017 đến với du khách trong và ngoài nước.

 

Nhân viên buồng phòng Khu du lịch sinh thái Him Lam dọn phòng nghỉ chuẩn bị đón khách.

Cùng với đó, các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ cũng đang tích cực chuẩn bị cho công tác đón tiếp du khách. Nằm ở vị trí thuận lợi ngay “cửa ngõ” thành phố, Khu du lịch sinh thái Him Lam là nơi dừng chân được nhiều du khách lựa chọn. Bà Tạ Thị Khánh, Phó Giám đốc Khu du lịch, chia sẻ: Lễ hội Hoa ban là khởi đầu quan trọng cho mùa lễ hội, du lịch trong năm. Xác định điều đó, Ban Giám đốc Khu du lịch chủ động xây dựng kế hoạch, phân công giao việc cụ thể cho các bộ phận, đặc biệt là bộ phận buồng phòng và bộ phận nhà hàng công tác bảo trì, nâng cấp cơ sở vật chất được quan tâm, đội ngũ nhân viên phục vụ được tập huấn kỹ năng, cung cách phục vụ đáp ứng tốt hơn các yêu cầu về lưu trú. Cùng với Khu du lịch sinh thái Him Lam, các cơ sở lưu trú khác, như: Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn Công đoàn, Khách sạn Hồng Kỳ... cũng đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đón du khách đến với Điện Biên.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch UBND TP. Điện Biên Phủ, cho biết: Ngay từ đầu năm, UBND TP. Điện Biên Phủ đã chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, quảng bá Lễ hội và Ngày hội. Đặc biệt là vấn đề đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ quan, phòng, ban, đoàn thể, đơn vị, khu dân cư và địa điểm công cộng. Các cơ sở lưu trú; nhà hàng ăn uống, giải khát; các khu, điểm du lịch, đơn vị chức năng cũng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo công tác phòng, chống cháy nổ, thực hiện việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết các loại hàng hóa...

Công tác chỉnh trang đô thị được UBND thành phố đặc biệt quan tâm. Đến nay, TP. Điện Biên Phủ đã phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện 17 cột họa tiết tuyên truyền trên các tuyến đường. Đồng thời, sửa chữa, thay thế hệ thống đèn chiếu sáng đô thị với 260 bóng đèn. Tại cổng chào điện tử, vòng xuyến trung tâm thành phố và phường Noong Bua được thay bằng nội dung “Chào mừng Lễ hội Hoa ban năm 2017 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh lần thứ V”. Để đảm bảo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, thành phố cũng như nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường tại khu vực trung tâm, thường xuyên thu gom rác; thực hiện cắt tỉa 800 cây xanh tại các trục đường và hiện đang chuẩn bị thi công 6 nhà vệ sinh lưu động tại các khu vực tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội.

Bài, ảnh: Giáp Phương
Bình luận
Back To Top