Đa dạng văn hóa trong “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 9

15:35 - Thứ Tư, 08/11/2017 Lượt xem: 5303 In bài viết
Nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc của các tỉnh Việt Bắc sẽ diễn ra trong chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 9 năm 2017.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” là hoạt động thường niên của 6 tỉnh gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang. Năm nay chương trình sẽ diễn ra tại Bắc Kạn, được tổ chức gắn với Tuần du lịch Ba Bể dự kiến diễn ra trong 6 ngày (từ 15-21/11).

 

Cảnh đẹp hồ Ba Bể.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh trong vùng Việt Bắc nhằm thu hút khách du lịch, cũng như các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tham quan và đầu tư phát triển du lịch.

Lễ khai mạc chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 9 và Tuần du lịch Ba Bể-Bắc Kạn năm 2017 sẽ được tổ chức ngày 18/11 tại sân khấu ngoài trời, khu tổ chức Lễ hội Lồng tồng Ba Bể (thôn Bó Lù, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn).

Trong thời gian diễn ra chương trình, sẽ có các hoạt động liên hoan văn hóa, văn nghệ dân gian và trình diễn trang phục dân tộc; Triển lãm ảnh về miền đất và con người các tỉnh Việt Bắc với chủ đề “Hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc”. Thi đấu các môn thể thao dân tộc: Kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn… cũng được tổ chức trong thời gian từ ngày 17-21/11.

Một trong những hoạt động nổi bật, chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của du khách là liên hoan giới thiệu ẩm thực vùng Việt Bắc; trưng bày giới thiệu sản phẩm, hàng lưu niệm phục vụ khách du lịch của 6 tỉnh Việt Bắc sẽ được tổ chức từ ngày 17-20/11.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top