Trải nghiệm mới: du lịch các nước Châu Á vào mùa đông

16:28 - Thứ Năm, 09/11/2017 Lượt xem: 8076 In bài viết
Du lịch Hàn Quốc vào mùa đông từ lâu đã được nhiều du khách yêu thích. Đảo Nami dù là vào mùa nào thì cũng rất đẹp và lãng mạn kể cả là vào mùa đông giá lạnh. Không ai không biết, Đảo Nami được nhiều người biết đến như ngày hôm nay chính là nhờ bộ phim truyền hình Chuyện tình mùa đông. Dù đã hơn 10 năm trôi qua nhiều người vẫn muốn được đến Nami vào mùa đông một lần để sống trong khung cảnh mà hai nhân vật chính của bộ phim đã từng trải qua. 

Hiện nay, khi đến Nami, du khách sẽ nhìn thấy những hình ảnh, hiện vật gắn liền với bộ phim và thậm chí người ta còn dựng tượng của hai nhân vật chính ở đây. Do đó, bộ phim Chuyện tình mùa đông dường như đã trở thành biểu tượng của hòn đảo Nami xinh đẹp này.

 

Mùa đông Hàn Quốc không chỉ đẹp mà còn có nhiều hoạt động giải trí thú vị như trượt tuyết, câu cá hồi, lễ hội câu cá trên băng. Thông thường các khu trượt tuyết tại các resort đều có mở các lớp dạy trượt tuyết cơ bản dành cho khách du lịch. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tự trang bị cho mình một ít kĩ năng trượt để tiết kiệm thời gian. Thế vận hội mùa đông 2018 sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc, chính vì vậy mà các cơ sở vật chất chuẩn bị cho sự kiện đang được chạy nước rút và thu hút rất đông du khách quốc tế.

Du lịch Nhật Bản vào mùa đông của bạn tất nhiên không thể bỏ qua Núi Phú Sĩ biểu tượng của xứ Phù Tang, những ngôi làng cổ như Shirakawago ở Nagoya với khung cảnh đẹp như tranh cổ tích khi tuyết phủ lên mái của hàng trăm ngôi nhà cổ, hay ngôi nhà Oshino Hakkai ẩn mình dưới chân núi Phú Sĩ luôn đẹp thanh bình, những thung lũng như Nagatoro, Tateyama, Owakudani,…vào mùa thu thì rực rỡ lá vàng lá đỏ nhưng đến mùa đông thì lại kiêu kì như một nữ hoàng tuyết.

 

Hiếm có nơi nào như Nhật Bản khi cả bốn mùa trong năm đều đẹp thậm chí là vào mùa đông và đáng để du khách đến trải nghiệm. Ở phía Bắc Nhật Bản vùng Hokkaido là nơi có mùa đông rất lạnh, có khi nhiệt độ ở mức -50 độ C, thậm chí đến cuối tháng 4 nhiều nơi ở đây tuyết vẫn phủ cao hơn đầu người.

Nhưng ở đây lại có có rất nhiều điểm tham quan thú vị dành cho du khách như lễ hội tuyết Sapporo thường diễn ra vào tháng 2, nhiều khu resort có khu trượt tuyết với những đường trượt hoành tráng, thưởng thức các cuộc đua xe trượt tuyết do những chú chó kéo xe, trải nghiệm du lịch trên băng, tắm suối nóng onsen…

Nếu không cơ hội đi Nhật Bản thì du lịch Đài Loan cũng là lựa chọn tuyệt vời khác dành cho bạn. Đài Loan là một trong những nơi có nhiều suối nước nóng nhất trên thế giới và mùa đông ở đây cũng có tuyết rơi, phong cảnh cũng đẹp hùng vĩ nhưng Đài Loan lại không quá lạnh như Nhật Bản hay Hàn Quốc.

 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top