Tập trung chuẩn bị cho Lễ hội Hoa ban năm 2018

09:01 - Thứ Hai, 05/03/2018 Lượt xem: 8174 In bài viết
ĐBP - Còn gần 20 ngày nữa, Lễ hội Hoa ban năm 2018 mới chính thức khai mạc (lễ hội diễn ra từ 17 - 19/3), song đến thời điểm này, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã và đang khẩn trương chuẩn bị để các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội diễn ra theo đúng thời gian, đảm bảo chất lượng. Qua đó, nhằm xây dựng, tôn vinh hình ảnh hoa ban là hình ảnh đặc trưng của Ðiện Biên và Lễ hội Hoa ban trở thành thương hiệu đối với đông đảo nhân dân và du khách.

 

Ðến thời điểm này, kịch bản chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc Lễ hội Hoa ban năm 2018 đã cơ bản hoàn thiện. Trong ảnh: Một tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc Lễ hội Hoa ban năm 2017.

Ông Ðoàn Văn Chì, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: Thực hiện Kế hoạch số 3526 /KH-UBND ngày 1/12/2017 của UBND tỉnh về việc tổ chức Lễ hội Hoa ban năm 2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành các văn bản hướng dẫn xây dựng nội dung tham gia các hoạt động của Lễ hội Hoa ban năm 2018. Ðồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức các hoạt động. Lễ hội Hoa ban năm nay sẽ có các hoạt động chính, như: Chương trình khai mạc; trình diễn trang phục truyền thống; trưng bày giới thiệu quảng bá sản phẩm du lịch và văn hóa truyền thống; hoạt động thi đấu, giao lưu các môn thể thao và trò chơi dân tộc… Trong đó, điểm nhấn của Lễ hội Hoa ban năm 2018 là Chương trình khai mạc diễn ra vào khoảng 20 giờ ngày 17/3, tại Quảng trường 7/5 với các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Ðến thời điểm này, kịch bản của chương trình khai mạc đã cơ bản hoàn thiện. Ðể chuẩn bị cho các tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc được diễn ra thuận lợi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu cho UBND tỉnh gửi văn bản về Quân khu 2 đề nghị Ðoàn văn công Quân khu 2 hỗ trợ thực hiện chương trình. Bên cạnh đó, công tác huy động lực lượng diễn viên quần chúng, chủ yếu là đối tượng học sinh cũng được thực hiện và cùng với maket sân khấu đã lên ý tưởng, hứa hẹn chương trình khai mạc sẽ đem lại nhiều cảm xúc cho nhân dân và du khách. Nhằm quảng bá, giới thiệu rộng rãi hơn về các hoạt động diễn ra tại Lễ hội Hoa ban năm 2018, công tác tuyên truyền cũng được đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin, truyền thông. Ðồng thời, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải triển khai gắn logo, maket tuyên truyền về lễ hội trên hệ thống xe khách liên tỉnh, liên huyện, xe taxi; căng treo panô, áp phích, băng zôn tuyên truyền tại bến xe, cảng hàng không và sẽ truyền hình trực tiếp chương trình khai mạc Lễ hội Hoa ban năm 2018… để góp phần tổ chức thành công các hoạt động trong khuôn khổ của lễ hội. Về trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao cho Trung tâm Văn hóa tỉnh chủ trì, ban hành các văn bản hướng dẫn các đơn vị thành viên. Ðến nay, các huyện, thị xã, thành phố tham dự lễ hội đã tiến hành tập luyện rất khẩn trương nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng khi tham gia các hoạt động.

Với hoạt động trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch và văn hóa truyền thống, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành kế hoạch, mời các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố, các trung tâm xúc tiến du lịch tham gia trưng bày; dự kiến sẽ có khoảng 80 gian hàng phục vụ cho hoạt động quảng bá du lịch. Còn hoạt động thi đấu, giao lưu các môn thể thao và trò chơi dân tộc, theo kế hoạch, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức 9 môn, gồm: Bóng đá mini 5 người; tung còn; kéo co; tù lu; giã bánh dày; xe đạp thồ; trò chơi bịt mắt bắt vịt; cà kheo và đẩy gậy với tổng số 23 nội dung. Hoạt động thi đấu, giao lưu các môn thể thao và trò chơi dân tộc năm nay có thêm môn thi đấu giải bóng đá mini (dự kiến sẽ diễn ra từ 9 - 19/3), sẽ là môn thể thao hấp dẫn và thu hút nhiều khán giả đến cổ vũ. Ðể chuẩn bị cho giải đấu này, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hướng dẫn các đơn vị đăng ký tham dự giải; dự kiến sẽ có hơn 10 đội bóng tham gia giải lần này. Ngoài ra, phần thi đẩy xe đạp thồ trải nghiệm còn có thêm các đội vận động viên nữ tham dự và du khách cũng sẽ được trải nghiệm thực tế phần thi này…

Bài, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top