Du lịch Việt Nam 2018: Vì mục tiêu phát triển bền vững

10:59 - Thứ Sáu, 06/07/2018 Lượt xem: 8126 In bài viết
Việc phát hiện, kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, có uy tín trên các lĩnh vực của ngành du lịch sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần vào thành tích chung của ngành du lịch Việt Nam.

Tổng cục Du lịch cho hay, Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu và giải thưởng du lịch Việt Nam 2018 cũng như giải thưởng cuộc thi viết về du lịch được tổ chức vào ngày 9/7 tới. Sự kiện này gắn với kỷ niệm 58 năm ngày thành lập ngành du lịch nhằm lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam và nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia thúc đẩy phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Cơ cấu giải thưởng gồm có: 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam; 15 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam; 15 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam; 5 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô hàng đầu Việt Nam; 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam; 10 sân golf hàng đầu Việt Nam; 5 Tập đoàn đầu tư và kinh doanh du lịch có đóng góp lớn cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Chỉ tiêu Chính phủ giao cho ngành du lịch thực hiện trong năm 2018 là đón từ 15-17 triệu lượt khách quốc tế (tăng trưởng từ 16-30% so với năm 2017), phục vụ khoảng 80 triệu lượt khách nội địa. Đây không phải là mục tiêu dễ đạt được, thậm chí là một thách thức lớn. Tuy nhiên, số liệu thống kê vừa được Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/6 cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt gần 7,9 triệu lượt người, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm trước.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2018 sẽ góp phần ghi nhận, đánh giá và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư có chiều sâu hướng tới sự phát triển bền vững.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho hay, Giải thưởng Du lịch Việt Nam là một phần thưởng cao quý đối với các doanh nghiệp. Việc phát hiện, kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, có uy tín và kinh doanh hiệu quả trên các lĩnh vực của ngành sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa, làm nên thành tích của mỗi địa phương, góp phần vào thành tích chung của ngành du lịch Việt Nam.

Việc vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu, xuất sắc sẽ tạo điều kiện thuận lợi để khách du lịch lựa chọn và sử dụng các doanh nghiệp du lịch có uy tín, có thương hiệu và chất lượng dịch vụ cao của từng địa phương, đã được các cơ quan có thẩm quyền công nhận.

Sắp tới, Tổng cục Du lịch cũng sẽ công bố Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2017 và kết quả điều tra khách quốc tế năm 2017

Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2017 là ấn phẩm do Tổng cục Du lịch công bố hàng năm, cung cấp thông tin về các chỉ tiêu, số liệu chủ yếu của du lịch Việt Nam như số lượng khách quốc tế đến, khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch, đóng góp của du lịch trong GDP, về các hoạt động chuyên ngành lữ hành và vận tải khách du lịch, lưu trú, xúc tiến du lịch, hợp tác quốc tế, xây dựng thể chế, chính sách.

Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2017 sẽ lần đầu cung cấp thông tin về đóng góp kinh tế của các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam.

Từ tháng 7/2018, Tổng cục Du lịch cũng chính thức đưa vào vận hành website xúc tiến du lịch quốc tế mới tại địa chỉ www.vietnam.travel. Website mới của du lịch Việt Nam được thiết kế có giao diện hiện đại, tương thích với trang web quảng bá du lịch của các nước trên thế giới để mang tới nguồn thông tin toàn diện cũng như truyền cảm hứng cho khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

Việc xây dựng và vận hành trang web này nằm trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số (E-marketing) mới nhất nhằm giới thiệu Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Website cung cấp những thông tin mang tính thực tiễn cao bao gồm thông tin về các điểm đến, quy trình xin cấp thị thực và các lễ hội, sự kiện lớn tại Việt Nam  để giúp khách quốc tế lên kế hoạch du lịch.

Ngoài ra, website cũng dẫn đến kênh mạng xã hội Facebook & Instagram chính thức của du lịch Việt Nam, để khách quốc tế chủ động tương tác và chia sẻ trải nghiệm từ chính chuyến đi của họ. Các bài viết, phỏng vấn, video, tour 360 độ cùng hình ảnh được thiết kế chuyên nghiệp trên website nhằm mục đích giới thiệu Việt Nam là điểm đến du lịch thú vị và thuận tiện dành cho khách quốc tế.

Một số điểm nhấn trên website có thể kể đến video 360 độ được thực hiện tại các danh thắng di sản UNESCO và thông tin giới thiệu hơn 18 điểm đến du lịch nổi bật trải dài cả nước. Đây cũng là lần đầu tiên website cung cấp Cẩm nang du lịch download hoàn toàn miễn phí dành cho khách quốc tế mới đến Việt Nam.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top