4 điểm du lịch ở Việt Nam khiến khách vừa đi vừa rùng mình sợ hãi

15:20 - Thứ Hai, 15/10/2018 Lượt xem: 23177 In bài viết

Chợ côn trùng Tịnh Biên, trại rắn Đồng Tâm, nhà tù Côn Đảo… được mệnh danh là các điểm đến không dành cho người “yếu tim” ở Việt Nam.

Trại rắn Đồng Tâm


Những chùm rắn lục xanh quấn vào nhau trên những cành cây.

Trại Đồng Tâm (tỉnh Tiền Giang) rộng hơn 12 ha được xem là trại rắn lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á, hiện nuôi nhiều loài rắn, đặc biệt là các loài quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng để bảo tồn và nghiên cứu. Mỗi năm, nơi đây đón trên 200 nghìn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.


Một con rắn hổ chúa 10 tuổi, nặng 12kg, dài hơn 4m tại trại rắn Đồng Tâm.

Tuy là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn nhưng trại rắn Đồng Tâm được mệnh danh là điểm đến không dành cho người yếu tim.

Rắn ở đây được nuôi dưỡng trong 3 khu vực phù hợp với tính chất mỗi loài. Trong đó, khu nuôi rắn theo kiểu đảo hồ nước để nuôi các loài rắn nước, rắn gáo, rắn ri cá…

 

Hình ảnh những đám rắn quấn vào nhau khiến không ít người cảm thấy rùng mình.

Khu nuôi rắn độc như rắn hổ ngựa, cạp nong, cạp nia... đặc biệt là hổ mang chúa (rắn hổ mây) cực độc, được xếp bậc E trong sách đỏ Việt Nam. Chúng được nuôi trong những chiếc chuồng riêng biệt, bên trong mô phỏng các hang hốc làm chỗ ẩn nấp, mặt ngoài được che chắn cẩn thận chỉ vừa đủ để khách ngắm nhìn mà không gây nguy hiểm.

Khu nuôi trăn ở trại rắn Đồng Tâm thì được đặt trong nhà lồng có mái che, bên trong là các dãy lồng sắt, cao đến ngang hông, sàn bằng gỗ, mỗi lồng là từng chú trăn riêng biệt.

Nếu đến đúng dịp, du khách có thể tận mắt quan sát các chuyên gia lấy nọc rắn để sản xuất thuốc, hoặc xem rắn sinh sản trong môi trường nuôi nhốt.

Chợ biên giới Tịnh Biên

 

Chợ Tịnh Biên được biết đến là khu chợ côn trùng độc đáo nhất Việt Nam.

Nếu ai đặt chân lần đầu đến với chợ Tịnh Biên (xã Xuân Tô, Tịch Biên, An Giang), một vùng biên giới xa xôi, hẳn sẽ không tránh khỏi cảm giác rùng rợn lẫn kinh sợ. Bởi, nơi đây ngoài nổi tiếng là tuyến du lịch hành hương về núi Cấm danh tiếng còn được biết đến như khu chợ côn trùng độc nhất Việt Nam.

Từ những loài vật cực độc có thể dẫn đến mất mạng nếu bị cắn phải như: bò cạp, nhện hùm, rắn rít cho tới những con vật mà mới thoáng nhìn qua, nhiều người đã lạnh cả sống lưng vì sự gớm ghiếc như ngô công (hay còn gọi là rết), mối chúa, bổ củi… đều được bày bán la liệt ở đây.

 

Bọ cạp được bày bán la liệt tại chợ.

Điều đáng nói, hàng trăm loại côn trùng cực độc ấy đang bò lổm ngổm, rất sống động để du khách tha hồ lựa chọn hoặc chúng nằm ngon lành trên đĩa để những thực khách đi chợ có thể… dùng luôn.


Thậm chí côn trùng còn được chế biến sẵn thành món ăn.

Chợ Tịnh Biên luôn tấp nập người mua kẻ bán vì nơi đây được xem là chợ đầu mối lớn cho toàn khu vực đồng bằng sông Cửu Long, với nguồn hàng dồi dào, đa dạng và giá rẻ. Nhưng đông nhất là vào dịp lễ hội Bà Chúa Xứ, cảnh tượng khu chợ trở nên kín người, mọi người phải chen lấn mới vào được bên trong mua hàng.

Nhà tù Côn Đảo

 

Nhà tù Côn Đảo - nơi được biết đến như địa ngục trần gian.

Nhà tù Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được biết đến như một địa ngục trần gian, nơi ghi dấu bước chân lưu đày của các chiến sĩ cách mạng yêu nước, cũng là trường đào tạo bản lĩnh chính trị và lòng trung kiên bất khuất trước roi vọt và tra tấn dã man phi nhân tính của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Ngày nay, Côn Đảo là một khu di tích lịch sử cách mạng vượt trên mọi thời đại, là điểm đến không chỉ của người dân Việt Nam mà cả nhiều du khách nước ngoài. 


Các mô hình mô phỏng lại các màn tra tấn kinh hoàng trước kia.

Đến đây, du khách sẽ được tận mắt xem những mô hình được dựng lại hình thức tra tấn tại mỗi buồng, những biện pháp tra tấn dã man mà dường như người ta nghĩ chỉ có ở thời Trung cổ.

Đến nhà tù Côn Đảo, con người ta mới cảm nhận rõ nhất về nỗi đau, sự dã man của thực dân đế quốc một thời và tinh thần quật cường của cha ông ta ngày trước. Đây là minh chứng lịch sử sống động cho tinh thần của những người cộng sản kiên trung, dù có bị đủ đòn để tra tấn, bạo hành nhưng không hề nhụt chí.

Năm 2013, tạp chí du lịch Lonely Plannet đã bình chọn Côn Đảo là một trong 9 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới, với những nhà tù thực dân thời chiến, nơi đây đã trở thành địa chỉ có sức hút "kỳ lạ'" đối với du khách.

Công viên nước Hồ Thủy Tiên ở Huế

Một du khách đang thám hiểm công trình bị bỏ hoang.

Công viên Hồ Thủy Tiên được mở cửa từ năm 2004 trong tình trạng còn chưa hoàn thiện, nhưng công viên này đã không bao giờ được hoàn thiện, thậm chí còn sớm bị bỏ hoang khi không thể thu hút đông du khách tìm đến nơi này, dần dần, nó bị lãng quên và chỉ còn tự nhiên đảm nhận nhiệm vụ “trang trí”.

 

Cảnh quan hoang lạnh, vắng lặng nơi đây khiến Hồ Thủy Tiên bỗng trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách ưa phiêu lưu.

Công trình này được tờ Daily Mail (Anh) giới thiệu là một điểm đến không thể bỏ qua đối với những du khách ưa phiêu lưu, mạo hiểm.

 
Tất cả những gì được lắp đặt cho công viên này vẫn còn nguyên vẹn, nhưng đặt cạnh sự “bủa vây” của thiên nhiên sau hơn một thập kỷ bị quên lãng, công viên Hồ Thủy Tiên càng mang đậm vẻ hoang lạnh kỳ quái, hấp dẫn du khách.
PV (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top