Ngành Du lịch tìm giải pháp hạn chế những ảnh hưởng của bệnh do vi rút nCoV

10:04 - Thứ Năm, 06/02/2020 Lượt xem: 7229 In bài viết

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) tác động trực tiếp tới ngành Du lịch Việt Nam, chiều 5-2, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến “Giải pháp hạn chế tác động của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV)”, trong đó đưa ra những hành động, việc làm cụ thể để giảm thiểu các tác động xấu của dịch tới hoạt động du lịch, nhanh chóng khôi phục thị trường.

Du lịch Hà Nội tiếp tục khẳng định là điểm đến an toàn, thân thiện bằng các hành động cụ thể như phát khẩu trang miễn phí cho du khách.

Những thiệt hại của ngành Du lịch vì dịch bệnh đã được các địa phương khẳng định, dựa trên số lượng khách hủy tour, hủy đặt phòng. Tại Huế, hoạt động du lịch giảm 10%. Tại Quảng Ninh, hoạt động du lịch trên vịnh Hạ Long chỉ thu hút được 3.000 khách, giảm 1/3 so với cùng kỳ năm trước. Du lịch Đà Nẵng chịu ảnh hưởng nặng nề khi lượng khách sụt giảm chưa từng thấy, hoạt động khách sạn chỉ đạt 30% so với cùng kỳ năm ngoái…

Trước những thiệt hại này, đại diện các Sở Du lịch, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch các địa phương đã đề xuất nhiều giải pháp, phù hợp với từng địa phương trong việc phòng, chống dịch và quan trọng hơn là giải pháp để ổn định lại thị trường cũng như khôi phục ngành Du lịch ngay khi hết dịch.

Toàn cảnh hội nghị.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, Sở Du lịch Hà Nội đã thành lập Ban Phòng chống dịch, công bố số điện thoại đường dây nóng để hỗ trợ du khách. Thời gian tới, Hà Nội tiếp tục tăng cường phát huy thế mạnh các điểm đến, phát triển những sản phẩm du lịch đặc trưng, khẳng định Hà Nội luôn là điểm đến an toàn, thân thiện.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình nhấn mạnh, ngành Du lịch Việt Nam cần xây dựng kế hoạch, xúc tiến lại các thị trường trong nước và quốc tế, trong đó đặc biệt thúc đẩy du lịch nội địa. Bên cạnh đó, ngành Du lịch cần quan tâm tới việc giữ gìn lực lượng nhân sự trong giai đoạn khủng hoảng thông qua việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, đổi mới công tác quản lý…

“Thời điểm này, việc tính toán các phương án hồi phục thị trường là vấn đề cấp thiết nhất của ngành Du lịch. Việc làm này đòi hỏi sự chung tay của tất cả địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển trong cả nước”, ông Vũ Thế Bình nhận định.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top