Khai thác tiềm năng để phục hồi, phát triển du lịch

08:51 - Thứ Ba, 16/06/2020 Lượt xem: 8923 In bài viết

Trong nỗ lực phục hồi và phát triển du lịch khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, một số địa phương đã chú ý tận dụng tiềm năng tại chỗ cùng với các gói kích cầu nhằm thu hút du khách.

Tại Bắc Giang, ngày 14/6, tại khu du lịch sinh thái suối Mỡ (xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam), hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam du lịch Việt Nam tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ phát động chương trình du lịch với chủ đề “Bắc Giang mùa trái ngọt”.

Báo Bắc Giang cho biết đây là hoạt động hướng tới phục hồi, thúc đẩy phát triển hoạt động du lịch của tỉnh từ này đến hết 2020, đồng thời cũng nhằm thực hiện chủ trương của tỉnh là phát triển du lịch gắn với tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

Tại buổi lễ, đại diện Tổng cục Du lịch cho rằng với lợi thế vùng cây ăn quả phong phú, các khu điểm, du lịch đầy tiềm năng, vị trí địa lý thuận lợi cùng sự quan tâm đầu tư của tỉnh, sự vào cuộc tích cực của các doanh nghiệp du lịch, Bắc Giang hứa hẹn sẽ đón được khách du lịch đến tham quan, góp phần kích cầu du lịch trong tỉnh.

Đại diện Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Bắc Giang đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tích cực hưởng ứng chương trình cụ thể, thiết thực bằng các gói khuyến mại, giảm giá dịch vụ, xây dựng các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, nâng cao tính chuyên nghiệp và bảo đảm chất lượng trong phục vụ khách.

Sau lễ phát động, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bắc Giang sẽ triển khai các chương trình kích cầu như: Kết nối với các công ty lữ hành trong nước đưa khách đến Bắc Giang, tổ chức iên kết với tỉnh Bắc Ninh qua tour du lịch “Về miền Quan họ”; với tỉnh Hải Dương là tour du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử; với 3 tỉnh Bắc Giang - Bắc Ninh - Hải Dương là tour “Về miền di sản”…

Với khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, trong năm 2020 sẽ giảm 20% phí tham quan cho đoàn khách dưới 20 người; giảm 30% phí tham quan cho các đoàn khách từ 20-40 người và giảm 40% cho các đoàn từ 40 người trở lên…

Ảnh: Báo Tuyên Quang

Cùng ngày 14/6, tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội nghị nối doanh nghiệp, kích cầu du lịch Tuyên Quang năm 2020.

Tuyên Quang là tỉnh có tiềm năng du lịch lịch sử cách mạng, văn hóa tâm linh, nghỉ dưỡng, sinh thái rất phong phú. Đây là tài nguyên tiếp tục được khai thác nhằm phục vụ phát triển du lịch trong tình hình mới.

Tại hội nghị, đại diện 40 doanh nghiệp cam kết phối hợp tổ chức các chương trình nhằm thu hút khách du lịch về với Tuyên Quang.

Đại diện Sở VHTT&DL tỉnh Tuyên Quang, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và 6 đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã ký kết chương trình kích cầu du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2020.

Trong diễn biến liên quan đến hoạt động phục hồi du lịch, Tổng cục Du lịch đánh giá du lịch nội địa đang dần được phục hồi sau khi quy định về giãn cách xã hội được nới lỏng kể từ cuối tháng 4/2020.

Trước khó khăn của ngành du lịch do chịu tác động của dịch bệnh, Bộ VHTT&DL đã phát động chương trình "Người Việt Nam du lịch việt Nam", đặt ra các kế hoạch đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá điểm đến cũng như giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch nhằm trước hết phục hồi du lịch nội địa.

Tổng cục Du lịch dự báo nếu từ nay đến cuối năm, với việc dịch bệnh được kiểm soát tốt như hiện nay, dự kiến ngành du lịch đón khoảng 60-65 triệu lượt khách nội địa trong năm 2020.

Bên cạnh đó, để sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại khi điều kiện cho phép, Tổng cục cũng triển khai kế hoạch quảng bá, xúc tiến, thu hút khách du lịch quốc tế với thông điệp "Việt Nam an toàn" trên các kênh trực tuyến cũng như các chương trình xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ưu tiên các thị trường gần và có khách chi trả cao… 

P.V (Theo baochinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top