42,7% người trẻ Việt Nam ưa chuộng thiết bị di dộng để tìm điểm du lịch

10:32 - Thứ Sáu, 28/08/2020 Lượt xem: 10387 In bài viết

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ Tư vấn và Quản lý điểm đến Outbox (Outbox Consulting) - công ty khởi nghiệp tiên phong tại Việt Nam cung cấp các giải pháp nghiên cứu và tư vấn độc lập chuyên sâu về ngành du lịch và khách sạn, ngày 27-8 công bố báo cáo "Thói quen sử dụng thiết bị di động của khách Millennials Việt Nam khi đi du lịch".

Báo cáo thói quen sử dụng thiết bị di động của khách thế hệ Millennials Việt Nam khi đi du lịch.

Thế hệ Millennials, được định nghĩa là những người sinh từ năm 1981 đến năm 1996, là thế hệ tiềm năng của nền kinh tế bởi họ đang bước vào độ tuổi trưởng thành và tự chủ về kinh tế. Thế hệ này đã và đang thu hút nỗ lực tìm hiểu từ các nhà tiếp thị nhiều năm nay.

Với thói quen sử dụng thiết bị di động như một công cụ thiết yếu khi đi du lịch, thế hệ Millennials đang góp phần hình thành nên những xu hướng mới, thúc đẩy sự ra đời của nhiều nền tảng phục vụ cho trải nghiệm du lịch của chính mình.

Theo dự báo của Tổ chức WYSE và Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), đến năm 2020, sẽ có khoảng 370 triệu du khách thuộc Millennials, dự kiến chi hơn 400 tỷ USD cho du lịch. Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Liên Hiệp Quốc, vào năm 2019, thế hệ Millennials (độ tuổi từ 26 đến 35 tuổi) chiếm 25,5% tổng dân số Việt Nam.

Theo khảo sát của Outbox Consulting, 42,7% du khách Millennials Việt Nam thường xuyên sử dụng điện thoại di động cho các hoạt động du lịch; 22,8% sử dụng khá thường xuyên điện thoại di động bên cạnh những phương tiện tìm kiếm thông tin khác.

Để chuẩn bị cho chuyến đi, du khách Millennials Việt Nam có xu hướng sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin về các điểm hấp dẫn du khách (26,1%), các điểm ăn uống tại điểm đến (22,7%) và dự toán chi phí chuyến đi (22,5%).

Kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng, có 72,3% khách Millennials Việt Nam tham gia khảo sát cảm thấy thoải mái khi sử dụng điện thoại di động xuyên suốt hành trình du lịch của họ, từ việc tìm kiếm ý tưởng, đặt dịch vụ cho đến việc lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi với những thông tin lịch trình tại điểm đến.

Bên cạnh đó, điện thoại di động còn đóng vai trò "vật bất ly thân" của khách Millennials ở cả chuyến đi trong nước lẫn quốc tế, giúp họ có thể tìm kiếm, cập nhật và chia sẻ thông tin mọi lúc mọi nơi.

Tuy nhiên, có đến 13,8% khách Millennials Việt được khảo sát cho rằng, họ vẫn cảm thấy bất tiện khi sử dụng thiết bị di động cho việc tìm kiếm, đặt dịch vụ hay lên kế hoạch du lịch.

Thêm vào đó, phân tích từ hành vi sử dụng thiết bị di động cho hoạt động du lịch của khách Millennials Việt Nam, cho thấy điện thoại di động đã cung cấp một công cụ để họ ghi lại toàn bộ cuộc sống của họ cho cả thế giới thấy. Phần lớn khách Millennials sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong các chuyến đi của họ, để chia sẻ các đề xuất và giới thiệu những hình ảnh, trải nghiệm nổi bật. Điều này như một vòng tuần hoàn khi hành vi chia sẻ và tìm kiếm thông tin trên thiết bị di động của khách Millennials tạo nên những nhu cầu du lịch mạnh mẽ, đa dạng trong cộng đồng du lịch.

Báo cáo nhận định, hành vi, sở thích của khách du lịch ngày nay biến đổi nhanh hơn bao giờ hết, trong đó công nghệ di động sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng khi nhu cầu du lịch, trải nghiệm khám phá thế giới của khách Millennials ngày càng tăng và với khả năng chi tiêu lớn hơn.

Thế hệ này luôn có nhu cầu kết nối, do đó du khách thuộc thế hệ Millennials đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội không chỉ để chia sẻ, giúp người khác khám phá thế giới, mà còn là cách để tìm hiểu thêm về văn hóa và các điểm đến khác nhau.

Khách Millennials đã và đang bắt đầu nhìn nhận các ứng dụng du lịch như một yêu cầu tất yếu chứ không phải là một tiện ích nữa, do đó sẽ không mất quá lâu để có thể nhận thấy được làn sóng phát triển các ứng dụng từ nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ du lịch bên cạnh các kênh thông tin truyền thống.

Điện thoại di động đã trở thành một công cụ mà khách du lịch luôn mang bên mình khi rời khỏi nhà và trải nghiệm di động tốt đã trở thành một yếu tố trung tâm mà giờ đây khách hàng đang dựa vào để đánh giá thương hiệu của những nhà cung ứng.

Đặc biệt, khi bước vào năm 2020, các công nghệ mới sẽ mang đến cho các thương hiệu du lịch nhiều cơ hội hơn bao giờ hết để thu hút khách hàng, kể cả khi họ đang di chuyển trên những hành trình du lịch. Tuy nhiên, những cơ hội đó cũng tạo ra rất nhiều sự cạnh tranh trên thị trường, với sự xuất hiện của các siêu ứng dụng.

Chính vì vậy, Báo cáo đưa ra đề xuất, các công ty du lịch cần xem xét làm thế nào họ có thể áp dụng các công nghệ như giọng nói, công nghệ máy tính và phân tích dự đoán để thu hút khách du lịch công vụ và giải trí hiện đại. Và đến khi Gen Z (thế hệ sinh từ năm 1996 trở đi) lên ngôi, thay thế cho thế hệ Millennials hiện nay, những xu hướng này cần trở thành ưu tiên cốt lõi trong kế hoạch tương lai của doanh nghiệp để thu hút một thế hệ sinh ra trong một thế giới kỹ thuật số.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top