Tủa Chùa với phát triển du lịch và thu hút đầu tư

21:25 - Thứ Hai, 28/09/2020 Lượt xem: 12051 In bài viết

ĐBP - Đó là chủ đề Hội thảo do UBND huyện Tủa Chùa tổ chức ngày 28/9 nhằm quảng bá những tiềm năng du lịch sẵn có trên địa bàn để thu hút các nhà đầu tư, từng bước phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đại biểu dự Hội thảo Tủa Chùa với phát triển du lịch và thu hút đầu tư. Ảnh: C.T.V

Với nhiều tiềm năng trong phát triển du lịch, nhất là thế mạnh về sinh thái và văn hóa; năm 2018 Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện Tủa Chùa ban hành Nghị quyết chuyên đề về “Phát triển du lịch Tủa Chùa, giai đoạn 2018 - 2025 và định hướng đến năm 2030”. Nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền; hoạt động du lịch trên địa bàn huyện thời gian qua có những bước chuyển biến tích cực khi các danh lam, thắng cảnh đang dần được đầu tư, nâng cấp; các cơ sở lưu trú được quan tâm đầu tư. Huyện tích cực phối hợp với Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch, giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên và nét đẹp văn hóa của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn. Ðến nay, huyện đã có một số sản phẩm du lịch, như: Xây dựng được một số tour, tuyến du lịch (Du lịch khám phá Tủa Chùa 3 ngày 2 đêm; du lịch khám phá lòng hồ sông Ðà; gắn du lịch văn hóa với 3 chợ phiên thị trấn Tủa Chùa, Tả Sìn Thàng và Xá Nhè; xây dựng quy hoạch và một số mô hình điểm phát triển homestay tại 4 xã … thu hút sự quan tâm đông đảo của du khách trong và ngoài tỉnh.

Tại hội thảo, đại biểu tập trung làm rõ hơn thực trạng tài nguyên, nguồn lực du lịch trên địa bàn; công tác bảo tồn văn hóa gắn với phát triển du lịch; giải pháp phát triển du lịch và thu hút đầu tư. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm sáng tạo từ một số mô hình phát triển du lịch trong và ngoài huyện...

Hội thảo là dịp bàn giải pháp tháo gỡ, khó khăn, vướng mắc; tìm hướng đi bền vững cho phát triển du lịch huyện Tủa Chùa trong thời gian tới.

Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top