Tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh CNN

11:01 - Thứ Ba, 20/10/2020 Lượt xem: 11566 In bài viết

Với mục tiêu duy trì hình ảnh “một Việt Nam thân thiện, hấp dẫn trong tâm trí của khách du lịch quốc tế”, đặc biệt khách từ các thị trường nguồn gần, trọng điểm của du lịch Việt Nam trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Tổng cục Du lịch đã chính thức phát sóng clip “Why not Vietnam?” trên kênh truyền hình CNN từ ngày 15-10 và kéo dài trong sáu tuần. 

Clip quảng bá hình ảnh Việt Nam "Why not Vietnam?" (Ảnh: chụp màn hình)

Ngoài phát sóng trên CNN, trong ba ngày có mặt trên tài khoản Youtube của Tổng cục Du lịch Việt Nam, clip “Why not Vietnam?” đã nhận được gần 6 nghìn lượt xem. 

Clip có thời lượng 30 giây do Tổng cục Du lịch với sự hỗ trợ của Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB), phối hợp cùng CNN International sản xuất. Đây là chiến dịch lớn nhất của du lịch Việt Nam cho khách nước ngoài trong năm nay, chuẩn bị cho thời điểm mở cửa du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Với tên gọi “Why not Vietnam?”, clip giới thiệu những sản phẩm du lịch và điểm đến hàng đầu của Việt Nam, giới thiệu về một Việt Nam an toàn, có nhiều sản phẩm du lịch đẳng cấp, các điểm đến hoang sơ tuyệt đẹp. 

Clip kết thúc với thông điệp: “When you’re ready to travel again, why not Vietnam?” (Khi bạn sẵn sàng du lịch trở lại, tại sao không phải là Việt Nam nhỉ?). Thông điệp là một lời khẳng định: Ngay khi đại dịch Covid-19 đã được kiểm soát trên toàn cầu, hạn chế về đi lại được dỡ bỏ, du khách sẵn sàng trở lại, du lịch Việt Nam chào đón bạn.

Việc phát hành clip này cũng hoạt động mở đầu nằm trong chuỗi các sự kiện quảng bá với thông điệp “Why not Viet Nam?” do Tổng cục Du lịch triển khai nhằm góp phần duy trì sự kết nối giữa du lịch Việt Nam và khách quốc tế.

Trong bối cảnh thị trường du lịch quốc tế và trong nước vẫn chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, thời gian qua, Tổng cục Du lịch đã chủ động triển khai nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ số trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch. 

Việc quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình nổi tiếng CNN sẽ góp phần củng cố hình ảnh du lịch Việt Nam, giữ vững thị trường nguồn khách, sẵn sàng phục hồi trở lại khi dịch Covid-19 được kiểm soát trên thế giới.

Đây không phải lần đầu tiên du lịch Việt Nam quảng bá hình ảnh trên các kênh truyền thông quốc tế có độ phủ sóng rộng.

Tháng 6-2020, Đà Nẵng đã ký kết quảng bá du lịch Đà Nẵng với kênh truyền hình quốc tế BBC. Theo đó, mỗi ngày BBC khu vực châu Á-Thái Bình Dương (phủ sóng ở hơn 200 quốc gia) phát clip giới thiệu về Đà Nẵng có độ dài 30 giây. Thời lượng phát sóng là 98 lần vào các giờ cao điểm.

Trước đó, trong năm 2017-2018, TP Hà Nội đã chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình CNN. Hà Nội đã sản xuất ba phim quảng cáo, mỗi phim có độ dài 30s cùng các phim 60s, phóng sự 3-5 phút, chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình; các trang giới thiệu riêng về Hà Nội như “Hà Nội - Trái tim Việt Nam”, “Hà Nội - Cái nôi của di sản”, “Hà Nội của tôi”, “Hà Nội góc nhìn” trên trang CNN.com và bài viết trên mạng xã hội Facebook, Twitter cùng các banner quảng cáo.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top