Doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng tour cận tết

15:23 - Thứ Ba, 08/12/2020 Lượt xem: 6748 In bài viết

Chiều 7-12, nhiều doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM cho hay, số lượng khách hủy và dời tour dịp lễ Giáng sinh, cận Tết 2021 có dấu hiệu chững lại. Do đó, doanh nghiệp kỳ vọng sức mua khởi sắc trong vài ngày tới.

Du khách tham quan quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) thời điểm trước khi có dịch Covid-19.

Trước đó, thông tin TPHCM có ca lây nhiễm mới Covid-19 trong cộng đồng khiến số lượng khách hủy tour tăng đáng kể. Các đoàn khách liên tục gọi điện cho doanh nghiệp để nắm thông tin về tình hình khống chế dịch bệnh. “Nếu kiểm soát tốt dịch bệnh, lượng khách mùa tết này đạt khoảng 70% so với kế hoạch công ty đề ra”, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing Công ty TST tourist nhận định. Đại diện Công ty Vietravel Holdings cho hay, doanh nghiệp bị thiệt hại khá nặng khi có thông tin về ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Cụ thể, công ty có khoảng 36.000 khách mua tour trong tháng 12 và Tết Dương lịch 2021, nhưng khi ca lây nhiễm được công bố, có trên 50% khách hủy hoặc hoãn tour, khiến doanh nghiệp chật vật giải quyết sự cố.

Hiện tại, các ca lây nhiễm được khoanh vùng và khống chế, cộng với nhiều thông tin tích cực về vaccine Covid-19 khiến doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng lạc quan hơn. Bằng chứng cho thấy, các tour du lịch dành cho khách lẻ và khách đoàn đi Phú Quốc, Côn Đảo, khu vực miền Bắc (Đông và Tây Bắc)… vẫn được khởi hành đều đặn từ TPHCM đến các vùng miền. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Lữ hành Saigontourist cho biết, vài ngày nay, khách nắm lại các thông tin là chính và đơn vị cũng liên tục cập nhật về tình hình thông tin dịch bệnh để khách tiện theo dõi.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top