Chuẩn bị chu đáo Lễ hội Hoa Ban năm 2021

09:59 - Chủ Nhật, 13/12/2020 Lượt xem: 11208 In bài viết

ĐBP - Theo dự kiến, Lễ hội Hoa Ban năm 2021 và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Ðiện Biên lần thứ VII (Lễ hội, Ngày hội) sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 3/2021. Nhưng với ý nghĩa quan trọng mở đầu cho một năm du lịch mới, công tác chuẩn bị cho Lễ hội, Ngày hội đang được các cấp, ngành, đơn vị liên quan tập trung chuẩn bị.

Viên chức Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch giới thiệu về Lễ hội Hoa Ban năm 2021 tới du khách TP. Hà Nội.

Ngay từ khi kế hoạch tổ chức Lễ hội, Ngày hội được ban hành, với vai trò là cơ quan thường trực, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản quan trọng, như: Kế hoạch tuyên truyền, Quyết định thành lập Ban tổ chức Lễ hội, Ngày hội... Sở đang tiếp tục dự thảo đề nghị UBND tỉnh ban hành: Thư mời tài trợ và Quyết định ban hành mức tài trợ và quyền lợi của nhà tài trợ cho Lễ hội, Ngày hội và Ðề án Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban lần thứ 3 năm 2021. Vào thời điểm này, công tác tuyên truyền về Lễ hội, Ngày hội đang được các cơ quan truyền thông của tỉnh đẩy mạnh bằng nhiều hình thức. Ðặc biệt là trên Báo Ðiện Biên Phủ, cổng thông tin điện tử của Sở, trang thông tin điện tử các đơn vị thuộc Sở, trên màn hình LED ngoài trời tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Ðiện Biên Phủ và Quảng trường 7/5, trên các trang mạng xã hội chính thống của ngành như: Du lịch Ðiện Biên - Ðiện Biên Tourism; Lễ hội Hoa Ban Ðiện Biên... Ðồng thời, tuyên truyền, quảng bá trong một số sự kiện tiêu biểu của ngành như “Những ngày VHTT&DL Ðiện Biên tại Hải Phòng”; Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng giai đoạn 2020 - 2025 tại Phú Thọ; Liên hoan ẩm thực, giới thiệu sản phẩm du lịch 8 tỉnh Tây Bắc năm 2020 tại tỉnh Hà Giang.

Ðể có chương trình chất lượng, Sở VHTT&DL phát động sáng tác kịch bản chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2021. Theo đó, chương trình nghệ thuật khai mạc sẽ được dàn dựng với chất lượng nghệ thuật cao, là bản hòa ca về tình đất, tình người Ðiện Biên, nơi mà vẻ đẹp cốt cách, tâm hồn con người hòa quyện với dòng chảy lịch sử, sắc màu văn hóa và phong cảnh thiên nhiên đất trời hùng vĩ. Ngoài ra, Sở đã giao các đơn vị trực thuộc rà soát, kiểm tra các điều kiện cần thiết; khu vực diễn ra các hoạt động cũng đang được ngành kiểm tra, xây dựng phương án thiết kế, quy hoạch cho phù hợp tổ chức các hoạt động của Lễ hội, Ngày hội. Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2021 Ban tổ chức phối hợp với một số khách sạn, đơn vị kinh doanh du lịch để tổ chức các phần thi phụ đảm bảo theo kế hoạch.

Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh - đơn vị “chủ công” trong việc tuyên truyền, quảng bá du lịch của tỉnh đang gấp rút chuẩn bị những nội dung hướng tới Lễ hội Hoa Ban năm 2021. Nhiệm vụ chủ yếu hiện nay của Trung tâm vẫn tập trung vào công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về thời gian, các hoạt động chính, hấp dẫn của Lễ hội Hoa Ban năm 2021 tới đông đảo người dân và du khách trong cả nước. Theo đó, các nội dung của Lễ hội, Ngày hội được Trung tâm giới thiệu trên webstie dulichdienbien.vn; dulichtaybac.vn; gửi thông tin, hình ảnh, bài viết về Lễ hội, Ngày hội để đăng tải giới thiệu trên website của Tổng cục Du lịch, Tạp chí Du lịch. Vừa qua, Trung tâm đã sản xuất 10 khung treo quảng cáo đứng và 5 khung treo quảng cáo để bàn; 1.000 tờ rơi giới thiệu về Lễ hội, Ngày hội có sẵn mã QR để du khách tiện tìm hiểu về nội dung của sự kiện. Ngoài ra, Trung tâm còn gửi văn bản đến hơn 100 công ty lữ hành trên toàn quốc đề nghị hỗ trợ xây dựng các chương trình tour về Tây Bắc nói chung và Ðiện Biên nói riêng, đặc biệt là vào dịp Lễ hội, Ngày hội để giới thiệu đến du khách.

Có thể thấy rằng, Sở VHTT&DL đã và đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị Lễ hội, Ngày hội theo kế hoạch đã đề ra. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới và đang có xu hướng quay trở lại Việt Nam. Sự xuất hiện trở lại của một số ca bệnh trong cộng đồng tại TP. Hồ Chí Minh cũng ảnh hưởng nhất định tới tình hình cả nước nói chung, tỉnh Ðiện Biên nói riêng. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho cộng đồng trước đại dịch Covid-19 là việc làm hết sức cần thiết và đặc biệt quan trọng vào lúc này. Không chỉ vậy, việc vận động tài trợ trong thời điểm kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 cũng sẽ có những khó khăn nhất định. Hi vọng trong thời gian tới, nhất là càng tới gần thời điểm diễn ra hoạt động chính thức của Lễ hội, Ngày hội sẽ có nhiều hơn nữa sự quan tâm của các doanh nghiệp, tổ chức và du khách ủng hộ, tham gia, về tham quan và trải nghiệm sự kiện văn hóa thể thao và du lịch lớn nhất trong năm của tỉnh Ðiện Biên.

Bài, ảnh: Diệp Chi
Bình luận
Back To Top