Thái Lan tung gói “cách ly trên du thuyền” cho du khách hạng sang

10:16 - Thứ Ba, 16/03/2021 Lượt xem: 6856 In bài viết

Theo chương trình cách ly trên du thuyền, các du khách có xét nghiệm âm tính với Covid-19 (khi đến sân bay) sẽ được hít thở khí trời trên boong tàu của du thuyền cách bờ biển khoảng 10km ở Phuket.

Luôn tạo ra những ý tưởng mới nhằm thu hút du khách để phá vỡ bế tắc vì đại dịch, mới đây, Thái Lan tiếp tục tung gói “cách ly trên du thuyền” cho du khách hạng sang. 

Ngoài cách ly tại các khu nghỉ dưỡng sân golf, du khách đến Thái Lan hiện có thêm lựa chọn cách ly trên một du thuyền cá nhân trong vòng hai tuần.

Chính phủ Thái Lan kỳ vọng sáng kiến mới này có thể đem về cho du lịch nước này 1,8 tỷ baht (58 triệu USD).

Thái Lan là một quốc gia vốn phụ thuộc nặng nề vào du lịch. Do đó, lệnh đóng cửa hồi năm ngoái nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19 đã khiến du lịch nước này chịu tổn thất nặng nề. Đại dịch Covid-19 đã khiến lượng du khách tới Thái Lan sụt giảm mạnh, từ mức 40 nghìn đến 50 nghìn mỗi ngày xuống vài trăm du khách mỗi ngày.

Trong thời gian cách ly trên du thuyền, du khách phải luôn đeo vòng theo dõi sức khỏe do cơ quan y tế Thái Lan cung cấp nhằm theo dõi nhịp tim, huyết áp và nhiệt độ cơ thể. Thiết bị này cũng gắn hệ thống định vị GPS.

Sau khi kết thúc thời gian cách ly, cơ quan y tế sẽ phân tích dữ liệu và nếu đủ điều kiện, du thuyền sẽ được cập bến tại Phuket.

Bộ Du lịch Thái Lan dự kiến chương trình này có thể thu hút hơn 100 du thuyền tham gia và từ 300 đến 500 du khách trong năm 2021.

Thái Lan đã từng bước đón du khách trở lại từ tháng 10-2020. Hồi đầu tháng, Bộ trưởng du lịch Thái Lan công bố sẽ đề xuất một kế hoạch cho du khách cách ly tại các điểm du lịch nổi tiếng, bao gồm cả các khu nghỉ dưỡng ở biển.

Kế hoạch cách ly tại các khu nghỉ dưỡng này dự kiến sẽ được triển khai trong tháng 4 hoặc tháng 5 tại các tỉnh có các địa danh nổi tiếng gồm Phuket, Krabi và Chiang Mai.

P.V (Theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top