Năm Du lịch Quốc gia 2021 chính thức mở màn cùng dịp Lễ hội Hoa Lư

15:56 - Thứ Sáu, 02/04/2021 Lượt xem: 5715 In bài viết

Mở đầu chuỗi các sự kiện, hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2021, lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021 sẽ chính thức tổ chức vào 19 giờ 30 phút ngày 20-4-2021 (tức ngày 09 tháng 3 âm lịch) cùng với dịp Lễ hội Hoa Lư tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. 

(Ảnh: TCDL)

Theo Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, thông tin trên nằm trong Kế hoạch số 44/KH-UBND về việc tổ chức Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Lễ hội Hoa Lư năm 2021 do UBND tỉnh Ninh Bình ban hành ngày 28-3.

Lễ Khai mạc là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa lịch sử, tài nguyên và sản phẩm du lịch, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh và góp phần phục hồi, phát triển ngành Du lịch của cả nước sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề do tác động của đại dịch Covid-19.

Đây cũng là sự kiện tạo dấu ấn đặc sắc, ấn tượng góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Ninh Bình; đồng thời thúc đẩy sự liên kết, hợp tác trong phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố là các địa phương có di sản thế giới.

Qua sự kiện này sẽ tạo điều kiện thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung; vùng đất, con người và du lịch Ninh Bình nói riêng đối với du khách trong nước và quốc tế.

Các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia 2021 phải tuân thủ, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung tương và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 25-3, đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Ninh Bình về chương trình phát triển du lịch và công tác tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2021 tại địa phương.

P.V (Theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top