Hơn 450 doanh nghiệp tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2021

16:08 - Thứ Hai, 05/04/2021 Lượt xem: 7450 In bài viết

Sáng 5-4, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội) 2021 và Diễn đàn du lịch nội địa 2021 với nhiều hoạt động nổi bật.

Quang cảnh buổi họp báo.

Tại họp báo, Ban tổ chức cho biết, VITM Hà Nội 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 5-5 đến 8-5, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi - Cung Văn hóa Hữu Nghị, Hà Nội.

Hiện nay, hơn 450 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 40 tỉnh, thành phố trong cả nước và từ 4 quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ tham gia VITM Hà Nội 2021 với tổng số 350 gian hàng.

Tại hội chợ lần này sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật, như: Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2020 (VITA Awards); ra mắt Câu lạc bộ Du lịch MICE; Hội thảo Nhân lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh “bình thường mới”; Trình diễn nghệ thuật truyền thống quốc tế và Việt Nam – sản phẩm du lịch văn hóa…

Phát biểu tại họp báo, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức VITM Hà Nội 2021 cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về thực hiện mục tiêu kép - vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, để khôi phục và thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển, các doanh nghiệp du lịch cần thích ứng với điều kiện mới, hoàn cảnh mới để phát triển. Vì vậy, với chủ đề “Bình thường mới, cơ hội mới”, Hiệp hội Du lịch Việt Nam hy vọng, ngành Du lịch Việt Nam sẽ tận dụng các cơ hội của giai đoạn bình thường mới để tích cực vươn lên vượt qua khó khăn để khôi phục và phát triển.

"Hội chợ năm nay cũng sẽ có nhiều điểm mới so với những năm trước. Trong suốt thời gian diễn ra hội chợ sẽ có nhiều hoạt động giới thiệu điểm đến, các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch mới, phong phú của các quốc gia, vùng lãnh thổ và của các doanh nghiệp du lịch. Giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch (các tour khuyến mại, các dịch vụ tại các khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay...) cho các doanh nghiệp đối tác và đặc biệt cho khách đến tham quan Hội chợ và cộng đồng dân cư", ông Vũ Thế Bình cho biết.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cũng thông tin về Diễn đàn “Du lịch nội địa" diễn ra từ ngày 14-4 đến 15-4, tại Ninh Bình. Với chủ đề "Động lực khôi phục du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới”, diễn đàn nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch chuẩn bị các điều kiện cần thiết, tận dụng các cơ hội của giai đoạn bình thường mới để thích ứng và phát triển; tạo cơ hội cho các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch định hướng cho các hoạt động du lịch trong tình hình mới.

P.V (Theo QĐND)
Bình luận
Back To Top