Chinh phục đỉnh Pu Tó Cọ

21:17 - Thứ Hai, 12/04/2021 Lượt xem: 7866 In bài viết

ĐBP - Ngày 12/4, đoàn Famtrip – Caravan qua miền Tây Bắc – theo dấu chân Đại tướng năm 2021 tiếp tục hành trình đến với Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ để tiếp tục khảo sát các điểm du lịch tiềm năng, hấp dẫn của tỉnh nhà.

Tại Mường Phăng, đoàn famtrip đã đến thăm và kính cẩn dâng hương lên ban thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt tại khu Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ. Ngay sau đó, đoàn bắt đầu chinh phục đỉnh Pu Tó Cọ thuộc bản Khá, với độ cao 1.700m và là nơi đặt đài quan sát của ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.

Qua quá trình trải nghiệm thực tế với hành trình khoảng 6 - 7 giờ đồng hồ (gồm cả thời gian lên và trở về), các thành viên trong đoàn famtrip đều nhận thấy chinh phục đỉnh Pu Tó Cọ không quá khó khăn, đường dốc thoai thoải, men theo các triền núi. Không chỉ vậy, ngoài cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ bên đường, thành viên đoàn còn có thể ngắm cả lòng hồ Pá Khoang, lòng chảo TP. Điện Biên Phủ vào trong tầm mắt. Đây được xem là điểm đến tiềm năng, nhất là với các du khách đam mê mạo hiểm, du khách nước ngoài và các tour trekking… Với ý nghĩa lịch sử của mình, Pu Tó Cọ còn là nơi du khách nên tới trong chuyến hành trình khám phá Điện Biên của mình. Bên cạnh đó, trải nghiệm thực tế cũng giúp đoàn famtrip tìm ra những vướng mắc trong quá trình tổ chức leo núi để khắc phục trong việc xây dựng tour, tuyến.

Để đánh dấu mốc chinh phục đỉnh Pu Tó Cọ, đoàn famtrip đã đặt một đỉnh chóp bằng inox sơn tĩnh điện, đảm bảo kết cấu an toàn để tạo điểm nhấn, tạo điểm check – in cho du khách trong những lần chinh phục tiếp theo.   

Đoàn famtrip dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước lúc khởi hành.
Thành viên đoàn famtrip chinh phục đỉnh Pu Tó Cọ như những nhà leo núi thực thụ.
Đặt đỉnh chóp ghi dấu chinh phục Pu Tó Cọ do đoàn famtrip Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội tặng.
Đoàn famtrip chinh phục thành công đỉnh Pu Tó Cọ.

Video đỉnh Pu Tó Cọ nhìn từ trên cao do đoàn famtrip ghi lại.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận
Back To Top