Sức hấp dẫn của thị trường du lịch Nhật Bản sau dịch Covid-19

08:19 - Thứ Sáu, 10/09/2021 Lượt xem: 5136 In bài viết

Ngày 9-9, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) đã tổ chức hội thảo trực tuyến về du lịch Nhật Bản, nhằm giới thiệu những cơ hội cho các đơn vị kinh doanh du lịch Việt Nam và Nhật Bản hợp tác, trao đổi khách.

Nhiều nét đặc trưng văn hóa và thiên nhiên của Nhật Bản luôn hấp dẫn du khách Việt Nam.

Tại hội thảo, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cung cấp thông tin về diễn biến dịch Covid-19 tại Nhật Bản cũng như những chính sách của Chính phủ Nhật Bản đối với hoạt động du lịch.

Hiện nay, Chính phủ Nhật Bản chưa thực hiện "hộ chiếu vắc xin" cho du khách nước ngoài, nhưng đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, tạo điều kiện để công dân Nhật Bản có đủ tiêu chuẩn về y tế đi tới các nước khác. 

Nhật Bản luôn coi Việt Nam là thị trường du lịch quan trọng, bởi thực tế du khách Việt Nam tới Nhật Bản ngày một đông, đứng đầu so với các nước khác. Trong tương lai, Nhật Bản sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện, triển lãm), du lịch sinh thái, khám phá thiên nhiên...

Ở chiều ngược lại, Tổng cục Du lịch Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) từng đánh giá, Nhật Bản là một trong những thị trường quan trọng của du lịch Việt Nam. Lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam đứng thứ 3 trong các thị trường khách quốc tế đến nước ta, sau Trung Quốc và Hàn Quốc.

Tham gia hội thảo, cơ quan xúc tiến du lịch tại hai tỉnh, thành phố của Nhật Bản là Sapporo (tỉnh Hokkaido) và Osaka đã giới thiệu những tiềm năng, sức hấp dẫn du lịch của hai thành phố này đối với du khách Việt Nam sau dịch Covid-19. Bà Aya Sugimoto, đại diện Cơ quan Xúc tiến sự kiện hội nghị thành phố Sapporo giới thiệu, với lợi thế về địa điểm có thể tổ chức các sự kiện thể thao ngoài trời quanh năm, Sapporo là nơi rất thuận lợi để các đoàn khách Việt Nam tổ chức hoạt động du lịch MICE cũng như khám phá, trải nghiệm cuộc sống, văn hóa của người dân bản địa.

Trong khi đó, bà Asako Shiomi, đại diện Cục Xúc tiến du lịch tỉnh Osaka giới thiệu, địa phương đang xây dựng nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú 5 sao với sức chứa lớn để phục vụ khách du lịch sau dịch Covid-19. Với du khách Việt Nam, Osaka là thành phố quen thuộc với nhiều công trình kiến trúc cổ kính đan xen hiện đại, đặc biệt là lễ hội hoa anh đào nổi tiếng.

Tại hội thảo trực tuyến, các cơ quan du lịch tại Nhật Bản cũng đưa ra nhiều thông tin về chính sách hỗ trợ, quà tặng cho các công ty du lịch Việt Nam khi tổ chức những đoàn khách trên 30 người. Thời gian tới, khi dịch được kiểm soát, Chính phủ Nhật Bản và Việt Nam cho phép đón khách quốc tế, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam kỳ vọng, các công ty du lịch của hai nước có thể nhanh chóng tổ chức xúc tiến du lịch, thực hiện đưa - đón khách hai chiều, tạo được thị trường khách quốc tế ổn định để nhanh chóng phục hồi du lịch sau dịch Covid-19.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top